LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว 19 ก.พ. 2561คำถาม : ปีนี้มี ป.บัณฑิต มั้ยคะ/ครับ? 19 ก.พ. 2561สถานี ก.ค.ศ.ทิศทางการสอบบรรจุครูผู้ช่วยแนวใหม่ 19 ก.พ. 2561ด่วน! การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครพนักงานประจำปี 2561 จำนวน 400 อัตรา 18 ก.พ. 2561กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 18 ก.พ. 2561กำหนดการสอบ ก.พ. ภาค ก. รอบปกติ ปี 2561 18 ก.พ. 2561โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา(สมัคร12-20ก.พ.61) 18 ก.พ. 2561โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร25-26ก.พ.2561 18 ก.พ. 2561ผู้ปกครองเด็กสมัยนี้เค้าเป็นอะไรกัน?????

การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแสนสำราญ
ผู้ศึกษา     นางสาวปนัดดา อุทัยวัฒน์
ปีการศึกษา     2559

บทคัดย่อ

        การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแสนสำราญ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) พัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแสนสำราญ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)
เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแสนสำราญ และ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแสนสำราญ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านแสนสำราญ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ปีการศึกษา 2559 จำนวน 12 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 3 ชนิด ได้แก่ 1) หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง จำนวน 30 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.34 ถึง 0.78 และมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25 ถึง 0.75 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ
ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test (Dependent Samples)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.33/84.17
        2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนประสมคำด้วยสระเปลี่ยนรูปและลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.6666 แสดงว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน 0.6666 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.66
        3. เด็กที่เรียนโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    โดยสรุป การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีประสิทธิภาพ ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ สามารถนำไปใช้เป็นความรู้พื้นฐานในการเรียนรู้ในระดับสูงขึ้นไป เพื่อช่วยพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนต่อไปได้    
aon9000 07 ต.ค. 2560 เวลา 10:06 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^