LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2560สนช.จี้ศธ.เข้มโรงเรียนให้เด็กร้องเพลงชาติหน้าเสาธง 21 ก.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ก.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 74 อัตรา 21 ก.ค. 2560กศจ.ระยอง รับสมัครคัดเลือกบุคคล ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา และนักประชาสัมพันธ์ 21 ก.ค. 2560โรงเรียนขุนรามวิทยา เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรี 15,000.-/เดือน 20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา) 19 ก.ค. 2560ศธ.เอาจริงสั่งสกอ.ยกเครื่องกฎรับน้อง 19 ก.ค. 2560แนะเพิ่มงบเรียนฟรี15ปี-ส่งตรงถึงมือเด็ก

รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเ

usericon

รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเ
หัวข้อที่ศึกษา    รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1    

ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวเบญจมาภรณ์ นุตไพโรจน์

ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการเล่น
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยอายุ 4 – 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล ปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คน เป็นชาย 16 คน เป็นหญิง 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 2) คู่มือและแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 3) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติหาค่าที t – test แบบ Dependent Samples
    สรุปผลการศึกษาพบว่าเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม มีคะแนนเฉลี่ยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ทักษะการจำแนกและเปรียบเทียบทักษะการจัดหมวดหมู่ ทักษะการเรียงลำดับ และทักษะการนับและการรู้ค่าของตัวเลขหลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
watyang 25 ต.ค. 2557 เวลา 14:42 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^