LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2563กสถ.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ ครั้งที่4 วันที่ 28 ก.พ.2563 นี้ 19 ก.พ. 2563“กศจ.พิษณุโลก” อนุมัติวิทยฐานะ ว.21 ครู 18 ราย 19 ก.พ. 2563กศจ.อุตรดิตถ์ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก ไปบรรจุ 8 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.พ.2563 19 ก.พ. 2563กศจ.ระยองบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - แย้มเรียกบรรจุรอบใหม่ หลังย้ายประจำปี เร็วๆ นี้ 18 ก.พ. 2563สพฐ.บรรจุและแต่งตั้งผู้ได้รับการเลือกให้ดำรง ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 18 ก.พ. 2563ด่วน! ย้ายและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.พ. 2563"ครูตั้น"แยก สพม.ไม่รอปรับโครงสร้างศธ. 18 ก.พ. 2563กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 อัตรา (ขอใช้บัญชี กศจ.จันทบุรี) รายงานตัว 27 ก.พ.63 18 ก.พ. 2563กศจ.บึงกาฬ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีกศจ.หนองคาย) 7 อัตรา รายงานตัว 24 ก.พ.2563 18 ก.พ. 2563กองทัพอากาศเปิดสอบเข้ารับราชการ ประจำปี 2563 จำนวน 908 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตถึง 24 กุมภาพันธ์ 2563

รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเ

usericon

รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเ
หัวข้อที่ศึกษา    รายงานผลการใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1    

ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวเบญจมาภรณ์ นุตไพโรจน์

ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการเล่น
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยอายุ 4 – 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล ปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คน เป็นชาย 16 คน เป็นหญิง 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 2) คู่มือและแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 3) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติหาค่าที t – test แบบ Dependent Samples
    สรุปผลการศึกษาพบว่าเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม มีคะแนนเฉลี่ยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ทักษะการจำแนกและเปรียบเทียบทักษะการจัดหมวดหมู่ ทักษะการเรียงลำดับ และทักษะการนับและการรู้ค่าของตัวเลขหลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
watyang 25 ต.ค. 2557 เวลา 14:42 น. 0 334
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^