LASTEST NEWS

19 ธ.ค. 2561ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 19 ธ.ค. 2561ย้ำหลักสูตร 5 ปีไม่ต้องสอบรับตั๋วครู แต่ต้องผ่านประเมินมหาวิทยาลัย 19 ธ.ค. 2561สำหรับคนที่ใฝ่ฝันอยากรับราชการ(ครู) วันนี้เอาตัวอย่างเงินเดือนช่วงอายุ 40 กว่าๆ 50 กว่าๆ มาฝาก 19 ธ.ค. 2561หนทาง สู่การเป็นครู สำหรับคนที่ไม่ได้จบสายครู มีไหม? 19 ธ.ค. 2561สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัคร 22-28 ธันวาคม 2561 19 ธ.ค. 2561เตรียมเฮ!! หลักสูตรครู 5 ปี ไม่ต้องสอบตั๋วครู เริ่มใหม่กลุ่มหลักสูตร 4 ปี 18 ธ.ค. 2561ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (แทนผู้สละสิทธิ์รอบที่ 2) 18 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 18 ธ.ค. 2561เช็คด่วน! สพฐ.เผยข้อมูลล่าสุด บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     :    ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปางขอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา     :    นายสรัลพัฒน์ ต๊ะxxx
ปีการศึกษา    :    2559

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดนี้
ประชากรประกอบด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปางขอน อำเภอ เมืองเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 จำนวน 11 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทย สี่สมัย จำนวน 11 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 13 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ได้วิเคราะห์ข้อมูลทำโดยการหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดนี้ (E1/E2) และใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย () ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 เล่ม มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าประสิทธิภาพ เฉลี่ยร้อยละ 86.03/85.12
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน ได้คะแนนก่อนเรียนเท่ากับ 10.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 36.36 ได้คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 27.55 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 91.82 มีค่าความก้าวหน้าเท่ากับ 16.64 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 55.46
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ประวัติศาสตร์ไทยสี่สมัย ในภาพรวมมีระดับความพึงพอใจค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด คือ ( = 4.88,  = 0.24)
saralphat 05 ต.ค. 2560 เวลา 20:02 น. 0 235
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^