LASTEST NEWS

16 ก.ค. 2561กศน.ปัตตานี เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 13 อัตรา สมัคร23-31 ก.ค. 2561 16 ก.ค. 2561ถก แก้กฎหมาย ก.ค.ศ.โละงานบริหารบุคคลให้ต้นสังกัด 16 ก.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 19 อัตรา วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา, ปวส.ทุกสาขา, ป.ตรี, ป.ตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์ 23-31ก.ค.61 15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน เปิดสอบพนักงานราชการครู วิชาเอกภาษาอังกฤษ

การส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาโดยใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติ

usericon

ชื่อเรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาโดยใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
นครราชสีมา เขต 2
ผู้วิจัย    นางสิริพร จิตจักร์
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นรูปแบบการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการก่อนและหลังการพัฒนาด้วยแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 3) เพื่อประเมินความความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษานครราชสีมา เขต 2 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาก่อน – หลังการพัฒนา 3) แบบประเมินความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อแบบฝึก กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด ปีการศึกษา 2559 จำนวน 16 คน        

ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการพัฒนาหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ E1 = 89.87 / E2 = 93.12 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80 / 80
2. ผลการประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจากการพัฒนาด้วยแบบฝึกเสริมทักษะด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 สูงขึ้นกว่าก่อนพัฒนา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจเด็กที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีความพึงพอใจอยู่ระดับ มากที่สุด
ripimonwan 05 ต.ค. 2560 เวลา 13:10 น. 0 144
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^