LASTEST NEWS

22 เม.ย. 2561มีใครเรียนจบครูมาแล้วไม่อยากเป็นครูบ้างไหมคะ แล้วทำประกอบอาชีพอะไร 22 เม.ย. 2561กรมท่าอากาศยานเปิดสอบ ลูกจ้างชั่วคราว695อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต เริ่ม 23 เม.ย. - 7 พ.ค.นี้ 22 เม.ย. 2561สรุปผลสืบสวนคดีทุจริตทุนเสมาเม.ย.นี้ 22 เม.ย. 2561ไฟเขียวโครงสร้างกระทรวงการอุดมศึกษา 22 เม.ย. 2561“โน้ส อุดม” เผย ถ้าได้เป็น ‘รมว.ศึกษา’ ต้องเรียกครูทั้งประเทศมา ‘ปรับทัศนคติ!?’ (คลิป) 22 เม.ย. 2561โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา รับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ สมัครบัดนี้-26เม.ย.61 22 เม.ย. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 5 เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างจ้างคราว 2 อัตรา (สมัคร25เม.ย.-1พ.ค.61) 21 เม.ย. 2561สพป.สกลนคร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-2พ.ค.61) 21 เม.ย. 2561สพป.ลพบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูและครูอัตราจ้าง 14 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-2พ.ค.61) 21 เม.ย. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน18,000.-บ. (สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61)

การส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาโดยใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติ

usericon

ชื่อเรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาโดยใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
นครราชสีมา เขต 2
ผู้วิจัย    นางสิริพร จิตจักร์
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นรูปแบบการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการก่อนและหลังการพัฒนาด้วยแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 3) เพื่อประเมินความความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษานครราชสีมา เขต 2 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาก่อน – หลังการพัฒนา 3) แบบประเมินความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อแบบฝึก กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด ปีการศึกษา 2559 จำนวน 16 คน        

ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการพัฒนาหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ E1 = 89.87 / E2 = 93.12 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80 / 80
2. ผลการประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจากการพัฒนาด้วยแบบฝึกเสริมทักษะด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 สูงขึ้นกว่าก่อนพัฒนา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจเด็กที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีความพึงพอใจอยู่ระดับ มากที่สุด
ripimonwan 05 ต.ค. 2560 เวลา 13:10 น. 0 120
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^