LASTEST NEWS

02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 01 ธ.ค. 2559สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา 01 ธ.ค. 2559คุณครูต้องอ่าน!! กรณีตัวอย่างการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ 30 พ.ย. 2559แชร์เลย!! สทศ.เปิดให้ดาวน์โหลดข้อสอบโอเน็ตทุกวิชา พร้อมเฉลย ชั้น ป.6 ม.3 ม.6

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย ในชีวิตประจำวั

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย  	ในชีวิตประจำวั
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนรายวิชากฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จำนวน 1 ห้องเรียน โดยมีนักเรียนทั้งหมด 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านการตรวจ และประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสิทธิภาพ
82.38 / 81.17 เมื่อทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 30 คน แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านการตรวจ และประเมินจากผู้เชี่ยวชาญและมีผลการประเมินว่ามีคุณภาพ
อยู่ในระดับดีมาก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 จำนวน 40 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.8114 แบบทดสอบย่อยรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 จำนวน 4 ฉบับ ๆ ละ 20 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับตั้งแต่ .8005 ถึง .8083 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.9529 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างของคะแนน
ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score)
    ผลการศึกษาสรุปผลได้ ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขั้นทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 30 คน มีประสิทธิภาพ 82.38 / 81.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80/80 และเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7479
หรือ74.79% ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา ที่กำหนดดัชนีประสิทธิผลไว้ที่ร้อยละ 50
    3. ผลการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 8.85 และ 2.91 ตามลำดับ
ส่วนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 31.81 และ 4.71 ตามลำดับ*****************************
    4. คะแนนทีเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา
ส23201 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 40.6073 และ 59.3928 ตามลำดับ
และพบว่า หลังเรียนคะแนนทีเฉลี่ยสูงขึ้นร้อยละ 46.261 เมื่อเทียบกับคะแนนทีเฉลี่ยก่อนเรียน
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 20
    5. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา โดยมีคะแนนการประเมินเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.59 และ 0.49 ตามลำดับ
subhap 24 ต.ค. 2557 เวลา 22:45 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^