LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561เรียนจบครูมาทำไมรู้สึกเคว้งคว้าง 18 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 18 ก.ย. 2561เรียนปริญญาตรีอื่นมา  อยากเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 18 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติสุข รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เงินเดือน10,000.-บาท) 18 ก.ย. 2561สรุปยอดครูคืนถิ่นปี 61 ได้ 2,874คน 18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย ในชีวิตประจำวั

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย  	ในชีวิตประจำวั
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนรายวิชากฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จำนวน 1 ห้องเรียน โดยมีนักเรียนทั้งหมด 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านการตรวจ และประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสิทธิภาพ
82.38 / 81.17 เมื่อทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 30 คน แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านการตรวจ และประเมินจากผู้เชี่ยวชาญและมีผลการประเมินว่ามีคุณภาพ
อยู่ในระดับดีมาก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 จำนวน 40 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.8114 แบบทดสอบย่อยรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 จำนวน 4 ฉบับ ๆ ละ 20 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับตั้งแต่ .8005 ถึง .8083 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.9529 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างของคะแนน
ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score)
    ผลการศึกษาสรุปผลได้ ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขั้นทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 30 คน มีประสิทธิภาพ 82.38 / 81.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80/80 และเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมาย
ในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7479
หรือ74.79% ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา ที่กำหนดดัชนีประสิทธิผลไว้ที่ร้อยละ 50
    3. ผลการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 8.85 และ 2.91 ตามลำดับ
ส่วนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 31.81 และ 4.71 ตามลำดับ*****************************
    4. คะแนนทีเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา
ส23201 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน
รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 40.6073 และ 59.3928 ตามลำดับ
และพบว่า หลังเรียนคะแนนทีเฉลี่ยสูงขึ้นร้อยละ 46.261 เมื่อเทียบกับคะแนนทีเฉลี่ยก่อนเรียน
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 20
    5. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา กฎหมายในชีวิตประจำวัน รหัสวิชา ส23201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา โดยมีคะแนนการประเมินเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.59 และ 0.49 ตามลำดับ
subhap 24 ต.ค. 2557 เวลา 22:45 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^