LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2561บัญชีครูผู้ช่วยเอกดนตรีสากล กศจ.อุดรธานี เฮ! ศธจ.สกลนคร และศธจ.นครพนม ขอยืมบัญชี 13 ธ.ค. 2561สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร 17-21 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561ดาวน์โหลด!! โปรแกรมช่วยคำนวณเวลา สำหรับคุณครูที่ยื่นขอ ว21/2560 ช่วงเปลี่ยนผ่าน 13 ธ.ค. 2561รมต.เสนอ"ยุบคณะ"ล้าหลัง จบดอกเตอร์มีสิทธิ์ตกงาน  13 ธ.ค. 2561สพม.37 เปิดพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 10 อัตรา สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561สพม.40(เพชรบูรณ์) เปิดรับสมัครครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561สพม.40(เพชรบูรณ์) เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 12 ธ.ค. 2561เล็งปลดล็อกตั๋วครูพิเศษในโรงงาน 12 ธ.ค. 2561กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 159 อัตรา 12 ธ.ค. 2561กมว.เร่งจัดทำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแบบแยกประเภท

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech กลุ่มสารtการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นายสิวะ เกิดหลง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สังกัด โรงเรียนเทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์)
สังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่พิมพ์ 2559

บทคัดย่อ

การวิจัยการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ
    1) พัฒนาแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ    
    3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ    
    4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ         กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล 1 (เกริกกฤตยาอุปถัมภ์) สังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ
    1) แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 ชุด
    2) แผนจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ จำนวน 16 แผน
    3) แบบทดสอบย่อยหลังเรียน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ     เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก ชุดละ 10 ข้อ จำนวน 8 ชุด รวมทั้งหมด 80 ข้อ
    4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
    5) แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท (Likert) ชนิด 5 ระดับจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent Samples)

ผลการวิจัยพบว่า
แบบฝึกทักษะทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.27 /91.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 นักเรียนมีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ค่าดัชนีประสิทธิผลมีค่าเท่ากับ 0.8819 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเพิ่มขึ้นร้อยละ 88.19 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ Part of speech ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในระดับมาก คือ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44

witzloves 03 ต.ค. 2560 เวลา 15:10 น. 0 383
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^