LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่ 21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจอ

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
ผู้ศึกษา    : วันชอน แด้แก้ว

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง และเพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เล่ม เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จำนวน 20 ข้อ ก่อนจัดประสบการณ์และหลังการจัดประสบการณ์ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1.ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 83.14/82.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.ผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง ระยะเวลา 8 สัปดาห์ เด็กมีพัฒนาการที่สูงขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ ทุกพฤติกรรม คือ พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม และการบอกความหมายของคำ ส่วนภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยในสัปดาห์ที่ 1 ถึง สัปดาห์ที่ 3 เด็กมีระดับการพัฒนาอยู่ในระดับพอใช้ คือมีค่าเฉลี่ย 1.79, 2.19 และ 2.42 ตามลำดับ เมื่อจัดประสบการณ์จนถึงสัปดาห์ที่ 8 เด็กมีค่าเฉลี่ยทุกพฤติกรรมอยู่ในระดับดี คือค่าเฉลี่ยสูงขึ้น อยู่ที่ 2.51, 2.65, 2.71, 2.80 และ 2.90 ตามลำดับ
3.เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม การบอกความหมายของคำ และภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ 4.60, 3.47, 5.00, 3.40 และ 16.47 ตามลำดับ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์พัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ทุกพฤติกรรมและภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ย 2.33, 1.93, 2.53, 1.87 และ 8.67 ตามลำดับ
sinchai 22 ต.ค. 2557 เวลา 17:26 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^