LASTEST NEWS

07 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 07 ส.ค. 2563กศจ.เชียงใหม่ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.ขอนแก่น ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 07 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรสงคราม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.สงขลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 07 ส.ค. 2563กศจ.กาญจนบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจอ

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
ผู้ศึกษา    : วันชอน แด้แก้ว

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง และเพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เล่ม เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จำนวน 20 ข้อ ก่อนจัดประสบการณ์และหลังการจัดประสบการณ์ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1.ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 83.14/82.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.ผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง ระยะเวลา 8 สัปดาห์ เด็กมีพัฒนาการที่สูงขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ ทุกพฤติกรรม คือ พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม และการบอกความหมายของคำ ส่วนภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยในสัปดาห์ที่ 1 ถึง สัปดาห์ที่ 3 เด็กมีระดับการพัฒนาอยู่ในระดับพอใช้ คือมีค่าเฉลี่ย 1.79, 2.19 และ 2.42 ตามลำดับ เมื่อจัดประสบการณ์จนถึงสัปดาห์ที่ 8 เด็กมีค่าเฉลี่ยทุกพฤติกรรมอยู่ในระดับดี คือค่าเฉลี่ยสูงขึ้น อยู่ที่ 2.51, 2.65, 2.71, 2.80 และ 2.90 ตามลำดับ
3.เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม การบอกความหมายของคำ และภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ 4.60, 3.47, 5.00, 3.40 และ 16.47 ตามลำดับ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์พัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ทุกพฤติกรรมและภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ย 2.33, 1.93, 2.53, 1.87 และ 8.67 ตามลำดับ
sinchai 22 ต.ค. 2557 เวลา 17:26 น. 0 591
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^