LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2561สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เตรียมรับสมัครธุรการโรงเรียน 156 อัตรา 17 พ.ย. 2561สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานวิทยาศาสตร์ สมัคร19-23 พฤศจิกายน 2561 16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจอ

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
ผู้ศึกษา    : วันชอน แด้แก้ว

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง และเพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เล่ม เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จำนวน 20 ข้อ ก่อนจัดประสบการณ์และหลังการจัดประสบการณ์ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1.ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 83.14/82.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.ผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระหว่างการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง ระยะเวลา 8 สัปดาห์ เด็กมีพัฒนาการที่สูงขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ ทุกพฤติกรรม คือ พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม และการบอกความหมายของคำ ส่วนภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยในสัปดาห์ที่ 1 ถึง สัปดาห์ที่ 3 เด็กมีระดับการพัฒนาอยู่ในระดับพอใช้ คือมีค่าเฉลี่ย 1.79, 2.19 และ 2.42 ตามลำดับ เมื่อจัดประสบการณ์จนถึงสัปดาห์ที่ 8 เด็กมีค่าเฉลี่ยทุกพฤติกรรมอยู่ในระดับดี คือค่าเฉลี่ยสูงขึ้น อยู่ที่ 2.51, 2.65, 2.71, 2.80 และ 2.90 ตามลำดับ
3.เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง พฤติกรรมด้านการฟังแล้วปฏิบัติตาม การฟังแล้วถ่ายทอดได้ การสนทนาตอบคำถาม การบอกความหมายของคำ และภาพรวมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ 4.60, 3.47, 5.00, 3.40 และ 16.47 ตามลำดับ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์พัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ทุกพฤติกรรมและภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ย 2.33, 1.93, 2.53, 1.87 และ 8.67 ตามลำดับ
sinchai 22 ต.ค. 2557 เวลา 17:26 น. 0 268
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^