LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

รายงานการวิจัย การจัดการเรียนรู้ดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” ชั้นมั

usericon

รายงานการวิจัย การจัดการเรียนรู้ดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” ชั้นมั
ชื่อ
รายงานการวิจัย การจัดการเรียนรู้ดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านบวกครกน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
ผู้ศึกษา    นายอาทิตย์ วงค์สว่าง ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ในปีการศึกษา 2555 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยเลือกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชน บ้านบวกครกน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนวิชาศิลปะ (ดนตรี) 3) แบบประเมินเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย () และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
    ผลการศึกษาพบว่า
        1.    ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของการพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นโดยใช้เอกสารปรกอบการสอนดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 พบว่าในภาพรวมพบว่า เอกสารประกอบการสอนมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยมีค่าประสิทธิภาพ( ) เท่ากับ 84.29/85.63 ซึ่งแสดงให้เห็นเอกสารปรกอบการสอนดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1มีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการสอนดนตรีพื้นเมือง “ กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2555 พบว่าหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3.    การประเมินเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการสอนกลุ่มสาระ การเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) การพัฒนาการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นดนตรีพื้นเมือง “กลองปูจา” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 พบว่าเจตคติโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55

nong728 21 ต.ค. 2557 เวลา 15:54 น. 0 89
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^