LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2562ทปอ.เสนอปลดล้อก GAT/PATสอบเวลาไหนก็ได้เหมือนสอบSATของสหรัฐฯ   17 ม.ค. 2562"กมว."เปิดช่อง"ครูช่าง"ที่ไม่มีตั๋วครูสามารถสอนนักเรียนอาชีวะได้ 16 ม.ค. 2562สพม.1 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 28 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 16 ม.ค. 2562โรงเรียนท่าทรายประชาอุปถัมภ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปวช.ขึ้นไป ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้ 16 ม.ค. 2562บริษัท กสท โทรคมนาคม รับสมัครงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา จำนวนหลายอัตรา สมัคร 15 ม.ค. - 8 ก.พ. 2562 15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30%

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์

usericon

ปัญยลัตณ์ สุขสงวน:.รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียน 2)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง วิจัยในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2559โรงเรียนบ้านหนองเตย อำเภอพยุห์ จังหวัด ศรีสะเกษ จำนวน 1 ห้องเรียน ใช้เวลาสอน14 ชั่วโมง คิดเป็น 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย.1)หนังสือส่งเสริมการอ่านชดนิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 7 เล่ม2)แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนเอกัตภาพ จำนวน.7 แผน และ3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 22 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน.โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดนิทานครูปัญยลัตณ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 3 อยู่ในระดับมาก


punyalat1973 27 ก.ย. 2560 เวลา 18:37 น. 0 244
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^