รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น! 17 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.ถกวางแผนสอบครูภาค ก 17 ส.ค. 2561กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบรับราชการ 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 24ส.ค.-13ก.ย.2561

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์

usericon

ปัญยลัตณ์ สุขสงวน:.รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียน 2)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุด นิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง วิจัยในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2559โรงเรียนบ้านหนองเตย อำเภอพยุห์ จังหวัด ศรีสะเกษ จำนวน 1 ห้องเรียน ใช้เวลาสอน14 ชั่วโมง คิดเป็น 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย.1)หนังสือส่งเสริมการอ่านชดนิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 7 เล่ม2)แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนเอกัตภาพ จำนวน.7 แผน และ3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 22 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน.โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดนิทานครูปัญยลัตณ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานครูปัญยลัตณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 3 อยู่ในระดับมาก


punyalat1973 27 ก.ย. 2560 เวลา 18:37 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^