LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน 20 ก.พ. 2561กระทู้พันทิป...ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูเถอะครับ..เพื่อเห็นแก่การศึกษาของชาติ 20 ก.พ. 2561กรมการแพทย์ เปิดสอบล็อตใหม่ 91 อัตรา (สมัครทางInternet 21-27ก.พ.61) 20 ก.พ. 2561ขอเริ่มสอบตั๋วครูเด็กเข้าเรียนปี61 20 ก.พ. 2561โอกาสมาแล้ว! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ปี2561 20 ก.พ. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 20 ก.พ. 2561สพฐ.เปิดช่องขยายห้องเรียนรร.ดัง 19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม???

ผลการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจ

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้
ผู้รายงาน นายคนอง มั่นคง
ตาแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชานาญการ
โรงเรียนบ้านทางตรง ตาบลบางพระ อาเภอศรีราชา
สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การศึกษา 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบ การเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านทางตรง ตาบลบางพระ อาเภอศรีราชา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จานวน 11 คน ได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือประกอบการเรียนรู้ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ จานวน 10 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 10 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษา
1. ผลการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้ มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.31/86.00
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้ หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ปลอดภัย
ใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้หนังสือประกอบการเรียนรู้ มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^