LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2563เรียกร้อง"ยกเลิกเรียนออนไลน์"กลุ่มเด็กเล็ก ชี้ต้องได้เล่นอิสระควบคู่การเรียนรู้ แนะรัฐต้องหนุนตามบริบทพื้นที่ 28 พ.ค. 2563สว. จี้ "สก.สค." เจียดกำไรช่วยครูทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2563ทำไมคนจะเป็นครู ต้องรู้เรื่องมาตรฐานวิชาชีพครู? 28 พ.ค. 2563มาแล้ว !! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด ปีพ.ศ.2563 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563สำหรับป.ตรีอื่น ที่อยากเป็นครู !! มรภ.สงขลา รับสมัคร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู 1-13 มิ.ย.นี้ 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี 4 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563ทำโพลสำรวจปรับโครงสร้างสพฐ.ใหม่ 28 พ.ค. 2563โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา  รับสมัครครู 27 พ.ค. 2563เรียกเยอะมาก!!! กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 255 อัตรา รายงานตัว 10 - 12 มิ.ย. 2563

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ช

usericon

ณัชชา ทะนารี, 2557. รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองลุมพุก
    
บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองลุมพุกฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 และพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ
นักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่ผู้รายงานมุ่งพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองลุมพุก ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คน รูปแบบการดำเนินการเป็นการพัฒนาเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียว ทดสอบก่อน-หลังเรียน (One group pretest – posttest design)
เครื่องมือในการดำเนินการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 7 ฉบับ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 ฉบับ และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะตามเกณฑ์ 80 / 80 จากสูตร E1 / E2 และทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนกับคะแนนหลังเรียน โดยใช้สถิติทดสอบ แบบ t – test (One group pretest – posttest design)
ผลการดำเนินการ
    1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.54/80.97 กล่าวได้ว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดและ เหมาะสมกับการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้
    2) จากการพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองลุมพุก ปีการศึกษา 2556 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พบว่า นักเรียนมีคะแนนหลังการเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
    สรุปผลการดำเนินการได้ว่า การใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองลุมพุก พร้อมด้วยเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลของการดำเนินการครั้งนี้ มีประสิทธิผลตามวัตถุประสงค์ เป็นไปตามสมมติฐานการดำเนินการทุกประการ
20 ต.ค. 2557 เวลา 22:03 น. 0 418
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^