LASTEST NEWS

29 ต.ค. 2563ศธจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้าย ผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 29 ต.ค. 2563ศธจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2/2563  29 ต.ค. 2563นักวิชาการติงศธ.ปรับหลักสูตรขั้นพื้นฐาน  29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.อนุมัติย้าย ผอ.-รองผอ.เขต 154 อัตรา แต่งตั้งใหม่ผอ.-รองผอ.เขต 285 อัตรา 29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบแนวทางการขอทบทวนมติ ว13 29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบแนวทางการย้ายผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 29 ต.ค. 2563ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 28 ต.ค. 2563ธุรการโรงเรียน อายุงาน 4 ปี เตรียมเฮ กศจ.เตรียมสอบบรรจุครู กรณีพิเศษ (ระดับปฏิบัติงาน) สมัคร 23-29 พ.ย.2563 28 ต.ค. 2563ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ก.ค.ศ. ยกเครื่อง กระบวนการขอและเลื่อนวิทยฐานะแนวใหม่ทั้งระบบ 28 ต.ค. 2563การประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.

ผลการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

ผลการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ
ชื่อเรื่อง    ผลการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและวิธีการเรียนรู้แบบคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
ผู้วิจัย    นางสุภาภรณ์ ภานุศรี
โรงเรียน    เทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา จังหวัดยะลา
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)หาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ 3) ศึกษาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียน 4)ศึกษาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน 5)ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1)ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2)แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการจับใจความ 4)แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านจับใจความ 5)แบบประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ 6)แบบประเมินความพึงพอใจของการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ,ค่าเฉลี่ย ( ), ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)และการทดสอบค่าที (t - test)

ผลการศึกษา

1.ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 87.56 / 88.58
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการจับใจความโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ มีคะแนนเฉลี่ยการอ่านจับใจความรวมทุกด้านอยู่ในระดับ ดี
4.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ มีคะแนนเฉลี่ยทักษะการคิดวิเคราะห์โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับ ดี
5.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจของการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความอยู่ในระดับ ดีมาก
toysri2014 19 ต.ค. 2557 เวลา 22:06 น. 0 472
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^