LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้ 18 ม.ค. 2560สพฐ.รอศาลก่อนคืนสิทธิ์"ครูจอมทรัพย์" 18 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" เร่งสอบคดีครูจอมทรัพย์ "เเพะหรือเเกะ" วอนอย่าใช้กระเเสโทษตำรวจ ให้รอการตัดสิน 18 ม.ค. 2560"กรมบัญชีกลาง" จ่ายเงินเดือนตรงสพฐ. ม.ค.นี้ 18 ม.ค. 2560ปฏิรูปล่าช้า "ปนัดดา"เร่งตั้งอกศจ. 18 ม.ค. 2560รับแค่สาขาละ30รับรองครูมีคุณภาพ 18 ม.ค. 2560สำรวจความต้องการบุคลากรสายสนับสนุน และแจ้งอัตราว่างพนักงานราชการ ตามกรอบรอบ 4 18 ม.ค. 2560เปิดรายชื่อสาขาวิชาเอกตัวเต็ง สอบเข้ารับราชการครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปี2560

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ

usericon

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ
ชื่อผู้รายงาน    ศุภิสรา น้อยมณี
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ประการแรก เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ประการที่สอง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต มีจำนวน 5 เรื่อง ประการที่สาม เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ทั้ง 5 เรื่องนี้ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 จำนวน 35 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
เครื่องมือที่ใช้ ประกอบด้วยหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 50 ข้อ เรื่องละ 10 ข้อ และแบบฝึกทักษะของแต่ละเรื่อง
ผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ปรากฏว่า ค่าประสิทธิภาพการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.59/85.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 โดยคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 29.52 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 44.35 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ความพึงพอใจจ่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 นักเรียนมีความพึงพอใจที่ระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.06
sara4896 19 ต.ค. 2557 เวลา 21:07 น. 0 72
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^