LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2563ปีการศึกษา 64 กพฐ.งดสอบเข้าเรียน ป.1 ให้ผู้ปกครองจับสลาก-สัมภาษณ์แทน 19 ก.ย. 2563โรงเรียนสถาพรศึกษา  เขตภาษีเจริญ รับสมัครครูผู้สอน หลายอัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 25,000.- บาท 19 ก.ย. 2563โรงเรียนศรีสโมสรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ สมัคร21-25 ก.ย.2563 18 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 18 ก.ย. 2563สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 18 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2563 18 ก.ย. 2563เช็กที่นี่ "ไทยมีงานทำ" เปิดแผนรับ "5 แสนอัตรา" เข้าทำงานราชการ 18 ก.ย. 2563โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 4 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-30 ต.ค.2563 18 ก.ย. 2563"ณัฏฐพล" จ่อใช้ประเมินวิทยฐานะใหม่เริ่มสายงานสอน 18 ก.ย. 2563โรงเรียนบ้านแก่งชัชวลิตวิทยา เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาสังคมศึกษา สมัคร 18-24 ก.ย.2563

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ

usericon

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ
ชื่อผู้รายงาน    ศุภิสรา น้อยมณี
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ประการแรก เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ประการที่สอง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต มีจำนวน 5 เรื่อง ประการที่สาม เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ทั้ง 5 เรื่องนี้ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 จำนวน 35 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
เครื่องมือที่ใช้ ประกอบด้วยหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 50 ข้อ เรื่องละ 10 ข้อ และแบบฝึกทักษะของแต่ละเรื่อง
ผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ปรากฏว่า ค่าประสิทธิภาพการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.59/85.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 โดยคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 29.52 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 44.35 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ความพึงพอใจจ่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 นักเรียนมีความพึงพอใจที่ระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.06
sara4896 19 ต.ค. 2557 เวลา 21:07 น. 0 452
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^