LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่" 20 ก.พ. 2562ด่วน!! กฤษฎีกาฟื้นครูใหญ่โละชื่อตำแหน่งผอ.โรงเรียน 20 ก.พ. 2562สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วยและอาจารย์ 36 อัตรา (สมัคร 25 ก.พ. - 10 มี.ค.2562) 20 ก.พ. 2562กศจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ศรีสะเกษ รายงานตัว 1 มี.ค.2562 20 ก.พ. 2562ก กลาง ท้องถิ่น ประกาศ มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการสอบแข่งขัน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2562    20 ก.พ. 2562การถ่ายทอดสด เรื่อง การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯ พ.ศ.2561 19 ก.พ. 2562โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา สมัคร 25 ก.พ. - 5 มี.ค.2562 19 ก.พ. 2562โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6 ขึ้นไป สมัคร 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2562 19 ก.พ. 2562ชงแก้ระเบียบ ศธ.เรื่องหักหนี้ ให้ครูมีเงินเหลือพอใช้ไม่น้อยกว่า 30% 19 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา วุฒิม.3,ม.6,ปวช,ปวส.ทุกสาขา กรมที่ดิน เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครทาง Internet

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ

usericon

รายงานการพัฒนาผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและ
ชื่อผู้รายงาน    ศุภิสรา น้อยมณี
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ประการแรก เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ประการที่สอง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และส่วนร่วม (การเลือกใช้เสื้อผ้า การทำความสะอาดรองเท้าและกระเป๋านักเรียน การปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือน และการเตรียมอุปกรณ์การเรียน) โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต มีจำนวน 5 เรื่อง ประการที่สาม เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ชุด การพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะชีวิต ทั้ง 5 เรื่องนี้ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 จำนวน 35 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
เครื่องมือที่ใช้ ประกอบด้วยหนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 50 ข้อ เรื่องละ 10 ข้อ และแบบฝึกทักษะของแต่ละเรื่อง
ผลการใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ ปรากฏว่า ค่าประสิทธิภาพการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.59/85.32 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 โดยคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 29.52 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 44.35 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ความพึงพอใจจ่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 นักเรียนมีความพึงพอใจที่ระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.06
sara4896 19 ต.ค. 2557 เวลา 21:07 น. 0 206
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^