ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น ร
LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น 14 ส.ค. 2561โรงเรียนวัดลากค้อน รับสมัครครูอัตราจ้าง สาขาวิชาเอก ดนตรี-นาฏศิลป์ เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ส.ค. 2561เช็คอีกที ข้อสอบออกตามนี้! หลักสูตรสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 ส.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.จี้เลิกหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 14 ส.ค. 2561วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561 14 ส.ค. 2561สมาคมจิตแพทย์ฯ แนะทบทวนกิจกรรมเชิญแม่มาโรงเรียน

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น ร

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น  ร
รายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.
พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546)
ผู้รายงาน นายมาณพ เปลี่ยนแก้ว ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การรายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 ของวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ที่ลงทะเบียนเรียน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้น ปวช. 1/3 สาขางานแม่พิมพ์โลหะ กลุ่ม 5 จำนวน 16 คน รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 จำนวน 5 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
    การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนใช้ค่าร้อยละทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
     หน่วยที่ 1 ความปลอดภัยในงานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น
                                 มีประสิทธิภาพ 82.81/80.63
     หน่วยที่ 2 การเชื่อมไฟฟ้าด้วยลวดเชื่อมหุ้มฟลักช์ มีประสิทธิภาพ 85.31/81.88
     หน่วยที่ 3 การเชื่อมแก๊สออกซิ-อะเซทิลีน มีประสิทธิภาพ 86.72/82.19
     หน่วยที่ 4 การแล่นประสานและการตัดโลหะด้วยแก๊ส มีประสิทธิภาพ 85.50/81.88
     หน่วยที่ 5 งานโลหะแผ่น         มีประสิทธิภาพ 86.32/81.88
                 เฉลี่ย     มีประสิทธิภาพ 85.33/81.69
     ดังนั้น ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 85.33/81.69 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 รวมทุกหน่วย (หน่วยที่ 1-5) อยู่ในระดับมาก
jeedjads 19 ต.ค. 2557 เวลา 19:54 น. 0 328
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^