LASTEST NEWS

21 พ.ค. 2562ประกาศผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี 2562 (ครั้งที่ 1/2561) 20 พ.ค. 2562โรงเรียนคริสต์เตียนศึกษาสงเคราะห์นิมิตใหม่เพื่อชีวิต รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา 20 พ.ค. 2562สถ.เปิดรับสมัครสอบแข่งขัน ข้าราชการ-พนง.ส่วนท้องถิ่น รอบใหม่ถึง 31 พ.ค.นี้ 20 พ.ค. 2562“สสวท.”ชวนคุณครูดาวน์โหลดคู่มือคณิตประถมฯ 20 พ.ค. 256229 พ.ค.นี้ สถ.เรียกผู้สอบรายงานตัว บรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 11 20 พ.ค. 2562อธิบดีสถ.ร่อนหนังสือแจ้งทุกจังหวัด เบรก.ขรก.เอี่ยวติวสอบท้องถิ่น ชี้เพื่อความเป็นกลาง-ภาพลักษณ์ที่ดี 20 พ.ค. 2562สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 5 อัตรา สมัคร 21-27 พ.ค.2562 20 พ.ค. 2562สถาบันวิทยาลัยชุมชน เปิดสอบครูผู้ช่วย จำนวน 55 อัตรา สมัคร 20 พ.ค.-3 มิ.ย.2562 20 พ.ค. 2562โรงเรียนลำปางกัลยาณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 19 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! ผลการทดสอบ DLTV TELETRAINING เช็ครายชื่อผู้สอบผ่าน และพิมพ์เกียรติบัตร ที่นี่

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น ร

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น  ร
รายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.
พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546)
ผู้รายงาน นายมาณพ เปลี่ยนแก้ว ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การรายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 ของวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ที่ลงทะเบียนเรียน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้น ปวช. 1/3 สาขางานแม่พิมพ์โลหะ กลุ่ม 5 จำนวน 16 คน รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 จำนวน 5 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
    การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนใช้ค่าร้อยละทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005
     หน่วยที่ 1 ความปลอดภัยในงานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น
                                 มีประสิทธิภาพ 82.81/80.63
     หน่วยที่ 2 การเชื่อมไฟฟ้าด้วยลวดเชื่อมหุ้มฟลักช์ มีประสิทธิภาพ 85.31/81.88
     หน่วยที่ 3 การเชื่อมแก๊สออกซิ-อะเซทิลีน มีประสิทธิภาพ 86.72/82.19
     หน่วยที่ 4 การแล่นประสานและการตัดโลหะด้วยแก๊ส มีประสิทธิภาพ 85.50/81.88
     หน่วยที่ 5 งานโลหะแผ่น         มีประสิทธิภาพ 86.32/81.88
                 เฉลี่ย     มีประสิทธิภาพ 85.33/81.69
     ดังนั้น ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 85.33/81.69 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน
วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้น รหัสวิชา 2100-1005 รวมทุกหน่วย (หน่วยที่ 1-5) อยู่ในระดับมาก
jeedjads 19 ต.ค. 2557 เวลา 19:54 น. 0 426
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^