LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา

usericon

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา

เผยเเพร่ผลงานทางวิชาการ

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556
oilschool1 19 ต.ค. 2557 เวลา 15:27 น. 0 152
usericon

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา
อ้างถึง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556

เผยเเพร่ผลงานทางวิชาการ

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556


.........................................


ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา               นางศิระประภา ศรีไศล
สถานศึกษา          โรงเรียนบ้านสกล สำนักงานเขตพ้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษาหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุญบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ4)
เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านสกล จำนวน 26 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 10 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ จำนวน 10 ข้อ


ผลการศึกษาพบว่า

        1. ประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ 83.90/85.40 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. ดัชนีประสิทธิผล ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 0.6977
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการใช้หนังสือ
อ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
พบว่าอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.65



.....................





ความคิดเห็นที่ #1 oilschool1 19 ต.ค. 2557 เวลา 15:46 น. 1.4.xxx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^