LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 20 มิ.ย. 2561โรงเรียนเด็กสากล เปิดรับสมัครตำแหน่งครูอนุบาลและครูบรรณารักษ์ 2 ตำแหน่ง 20 มิ.ย. 2561มติบอร์ดก.ค.ศ. ไม่ทบทวนเกณฑ์ว13 ให้ผู้เสียสิทธิ ยื่นเรื่องเป็นรายบุคคลผ่านต้นสังกัดเอง 20 มิ.ย. 2561สั่งพักงานครูชำนาญการหลอกเอาเงินครูอัตราจ้างอ้างช่วยเหลือสอบบรรจุครูได้ 20 มิ.ย. 2561สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน (ครูธุรการ) 2 อัตรา สมัคร27มิ.ย.-3ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561สพป.สมุทรสาคร รับสมัครสอบครูอัตราจ้าง 16 อัตรา สมัคร20-26มิ.ย.2561 20 มิ.ย. 2561สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 48 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561ปรับระบบวิทยฐานะหลังผลศึกษาต่ำ 20 มิ.ย. 2561ประกาศแล้ว! วันเวลา และสถานที่สอบ ก.พ. ภาค ก ประจำปี 2561 เช็ครายละเอียด 20 มิ.ย. 2561โหลดฟรี!! สรุปแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.สภาครูฯ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา

usericon

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา

เผยเเพร่ผลงานทางวิชาการ

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556
oilschool1 19 ต.ค. 2557 เวลา 15:27 น. 0 219
usericon

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา
อ้างถึง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556

เผยเเพร่ผลงานทางวิชาการ

รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาเเละพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีที่ศึกษา 2556


.........................................


ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา               นางศิระประภา ศรีไศล
สถานศึกษา          โรงเรียนบ้านสกล สำนักงานเขตพ้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษาหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุญบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ4)
เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านสกล จำนวน 26 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 จำนวน 10 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ จำนวน 10 ข้อ


ผลการศึกษาพบว่า

        1. ประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ 83.90/85.40 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. ดัชนีประสิทธิผล ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 0.6977
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการใช้หนังสือ
อ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระสุขศึกษา หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขบัญญัติแห่งชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
พบว่าอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.65



.....................





ความคิดเห็นที่ #1 oilschool1 19 ต.ค. 2557 เวลา 15:46 น. 1.4.xxx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^