LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครพนม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครปฐม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ศรีสะเกษ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ชัยนาท ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.จันทบุรี ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    : ธนิษฐ์นันท์ ศรีภุมมา
สถานศึกษา    : โรงเรียนสระยายโสมวิทยา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
ปีการศึกษา    : 2559

บทคัดย่อ
    
    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E1/E2 (80/80) 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3-1/4 โรงเรียนสระยายโสมวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ ศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X-bar ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ผลการศึกษาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E1/E2 (80/80) เท่ากับ 82.40/81.59
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (X-bar = 25.79, S.D. = 1.41) สูงกว่าก่อนเรียน (X-bar = 12.12, S.D. = 1.52)
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง 21102 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด (X-bar = 4.51, S.D. = 0.40 )
nidnun09 20 ก.ย. 2560 เวลา 20:28 น. 0 224
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^