LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนสรรพยาวิทยา
ผู้ศึกษา นายโชคชัย ศรีรักษา ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะ ชำนาญการ
สถานศึกษา โรงเรียนสรรพยาวิทยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาระดับความเหมาะสม ระดับความพึงพอใจ เปรียบเทียบความพึงพอใจ และผลการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนสรรพยาวิทยา ปีการศึกษา 2559 ด้วยวงจร PDCA ใน 2 วงรอบ คือ การวางแผน การปฏิบัติงาน การตรวจสอบผล การปรับปรุงแก้ไข ด้วยกลยุทธ์ 6 กลยุทธ์ คือ สอนตรงและการสอนสอดแทรกบูรณาการ จัดตั้งธนาคารความดี ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อบรมครูและนักเรียน ครูหมู่บ้าน และวัดในโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา รวมจำนวน 473 คน ที่กำหนดจำนวนตามตาราง เครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) และด้วยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือสำหรับเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม 3 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94-0.97 รวมทั้งแบบประเมินผล มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t (แบบกลุ่มไม่อิสระ) ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
1.บุคลากร เห็นว่า การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโดยภาพรวม และ
รายด้านเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยรายด้านเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการ ด้านสภาพแวดล้อม และด้านปัจจัยนำเข้า
2. ก่อนการดำเนินงาน บุคลากรมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการพัฒนาโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนหลังการดำเนินงาน บุคลากรมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการพัฒนาโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การเรียนการสอนโดยตรงในรายวิชาพระพุทธศาสนา รองลงมา คือ การสอนสอดแทรกในทุกรายวิชา และทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และการสร้างลานธรรม
3. บุคลากรมีความพึงพอใจหลังดำเนินกิจกรรมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโดยภาพรวมและรายข้อ มากกว่าก่อนดำเนินการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ผลการพัฒนา ระหว่างการดำเนินงานนักเรียนได้รับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
โดยภาพรวม ร้อยละ 67.74 โดยยังไม่บรรลุตามเกณฑ์พัฒนา ร้อยละ 80 ส่วนหลังการดำเนินงาน นักเรียนได้รับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยภาพรวม ร้อยละ 90.85 บรรลุตามเกณฑ์พัฒนา คือ ร้อยละ 80 และเพิ่มขึ้นจากก่อนดำเนินงานเฉลี่ยรวมร้อยละ 11.31
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^