LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2561คุรุสภารับรองหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 แห่ง 41 หลักสูตร  20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด 19 ต.ค. 2561บรรจุข้าราชการครูได้ 2สัปดาห์ อยากสอบย้าย

ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา สพป.ลพบุรี 2

usericon

ชื่อเรื่อง : ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
ชื่อผู้วิจัย     : นางสาววรางคณา สิทธิวรยศ
ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ
หน่วยงาน : สำนักงานเลขาธิการคุุรุสภา
ปีที่วิจัย    : 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาหรือหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำนวน 355 คน ซึ่งผู้วิจัยกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยอาศัยตารางขนาดของ Yamane (1973) ที่ระดับความเชื่อมั่น (Confidence interval) 95% โดยผู้วิจัยยอมให้เกิดความคลาดเคลื่อน 5% ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นที่ 0.904 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า
     1. ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการ ทั้ง 5 ด้าน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการให้บริการอย่างเพียงพอมีระดับความพึงพอใจมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และด้านที่มีระดับความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา
     2. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการส่วนใหญ่ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพและบุคคลทั่วไป มีความถี่มากที่สุด รองลงมาคือ การให้บริการงานคุรุสภาแบบครบวงจร การจัดหน่วยบริการงานคุรุสภาเคลื่อนที่ การกระจายจุดบริการงานคุรุสภา การแจ้งเตือนวันหมดอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางโทรศัพท์มือถือ การลดขั้นตอนการดำเนินงานด้านใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ระบบสารสนเทศในการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารของคุรุสภาควรมีความหลากหลาย ตามลำดับ
cutiecom1 18 ก.ย. 2560 เวลา 12:34 น. 0 141
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^