LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2560349อัตราบรรจุครูผู้ช่วย กศจ.ระยอง 26 เม.ย. 2560สอศ.ประกาศสาขาแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 562 อัตรา / 48กลุ่มวิชา (สมัคร3-9พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560อบจ.ระยองเปิดสอบผู้ช่วยครู 62 อัตรา และพนักงานจ้าง 51 อัตรา (สมัคร8-24พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560คุรุสภาขานรับฟื้นกรมการฝึกหัดครู 26 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว 2336 การมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการใน กศจ. ของจังหวัดต่างๆ 26 เม.ย. 2560โรงเรียน Interkids Bilingual School เปิดรับสมัคร ครูสอนวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษา ครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ 26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60) 25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ชื่อเรื่อง     การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน หลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน
ผู้วิจัย    นายธรรมา ธรรมสงคราม
ปีที่ทำการวิจัย    2555

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการเรียน หลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนหลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษ ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ 1) เอกสารประกอบการเรียน หลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษ ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน จำนวน 4 ชุด 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน และ 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 20 แผน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่าที (t-test)

ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนหลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.37/83.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนหลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนิคมวังหิน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน หลักสูตรเครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.60
padee07 17 ต.ค. 2557 เวลา 21:28 น. 0 107
usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ #1 padee07 17 ต.ค. 2557 เวลา 21:29 น. 1.10.xxx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^