LASTEST NEWS

27 มี.ค. 256010 ประเทศที่ครูมีรายได้สูงสุด 27 มี.ค. 2560เครือข่ายนิสิตนักศึกษาครูค้านสอบครูผู้ช่วยเกณฑ์ใหม่ 27 มี.ค. 2560มาแล้ว! ข้อมูลตำแหน่งว่าง/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 27 มี.ค. 2560ศธ. พลิกโฉมระบบ"วิทยฐานะครู" 27 มี.ค. 2560ส.ค.ศ.ท.ร้อง"บิ๊กตู่“ชะลอไม่มีตั๋วสอบครู” 27 มี.ค. 2560สพฐ.ย้ำขาดครูหนักต้องเปิดช่องไม่มีตั๋วสอบครู 27 มี.ค. 2560ค้านกศจ.77 เปิดสอบครูผู้ช่วยไม่ใช้ตั๋วครู-วอน"บิ๊กตู่"ทบทวน 27 มี.ค. 2560ชงตั้งสภาการศึกษาจังหวัดแทนกศจ. 27 มี.ค. 2560ชี้บอร์ด ก.ค.ศ.ใหม่รวบอำนาจเบ็ดเสร็จ กรรมการไม่กล้าแย้ง เป็นแค่ ‘ตรายาง’ รัฐมนตรี ศธ. 27 มี.ค. 2560อาชีวะจำเป็นต้องใช้คนไม่มีตั๋วครูมาสอน

การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล

usericon

การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง  สำหรับเด็กปฐมวัย  ชั้นอนุบาล
บทคัดย่อ

    การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผล เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการทางการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล
ปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านระกาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนเด็กปฐมวัยทั้งหมด 16 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 5 ชนิด คือ (1)หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 10 เล่ม (2)แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ (3)แบบประเมินพัฒนาการทางการเรียนรู้ด้านทักษะภาษา จำนวน 10 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.31 ถึง 0.69 และค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.35 ถึง 0.71 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.74 (4)แบบบันทึกการสังเกต และ (5)แบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และ t – test (Dependent Samples)
    ผลปรากฏ ดังนี้
        1.หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงาน พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.66 / 83.75
    2.หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำให้เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาเพิ่มขึ้น ร้อยละ 71
    3.เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4.เด็กปฐมวัยมีความคิดเห็นต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โดยรวม อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (x-bar = 2.76)
ratsamee 16 ต.ค. 2557 เวลา 13:45 น. 0 279
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^