LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม 22 ต.ค. 2561ชี้ถึงเวลายกเครื่องหลักสูตรผลิตครู 22 ต.ค. 2561กศน.จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-26ต.ค.61) 22 ต.ค. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบธุรการโรงเรียน 48 อัตรา (สมัคร 22-28 ตุลาคม 2561)

ผลการพัฒนาชุดการสอน รายวิชาวอลเลย์บอล ผ่านเครือข่าย

usericon

ชื่องานวิจัย    ผลการพัฒนาชุดการสอน รายวิชาวอลเลย์บอล ผ่านเครือข่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล
ผู้วิจัย        ว่าที่ร้อยโท ดร.สำราญ ชูแก้ว

การดำเนินการวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเพื่อพัฒนาชุดการสอน รายวิชาวอลเลย์บอล
ผ่านเครือข่าย โดยใช้บทเรียนออนไลน์ฝึกทักษะและความรู้กีฬาวอลเลย์บอล
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอน รายวิชาวอลเลย์บอล ผ่านเครือข่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กีฬาวอลเลย์บอล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการใช้บทเรียนออนไลน์ฝึกทักษะและความรู้กีฬาวอลเลย์บอล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) คัดเลือกจากผู้เรียนที่เรียนเก่ง ปานกลาง อ่อน อย่างละ 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 3 ชนิด คือ
1) บทเรียนออนไลน์ฝึกทักษะและความรู้กีฬาวอลเลย์บอล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 9 ชุดฝึก
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 30 ข้อ ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน เรื่องกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้ใช้บทเรียนออนไลน์ฝึกทักษะและความรู้กีฬาวอลเลย์บอล เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนรายวิชาวอลเลย์บอล ผ่านเครือข่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 87.22 /82.44 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องกีฬาวอลเลย์บอล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการใช้บทเรียนออนไลน์ฝึกทักษะและความรู้กีฬาวอลเลย์บอล อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด

คำสำคัญ: ชุดการสอน, เครือข่าย
krusamrann 09 ก.ย. 2560 เวลา 23:11 น. 0 147
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^