LASTEST NEWS

04 ธ.ค. 2559มกธ.ระส่ำ!คุรุสภาปฏิเสธให้ตั๋วนศ.2พัน 04 ธ.ค. 2559สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม 5 อัตรา 04 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 7-13 ธ.ค.2559 04 ธ.ค. 2559สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร2-14ธ.ค.59 04 ธ.ค. 2559สพป.จันทบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สอบคัดเลือก ผอ.ร.ร.สังกัด สพป.พังงา ไร้ปัญหา 04 ธ.ค. 2559สำนักงาน กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 15 อัตรา 04 ธ.ค. 2559วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บาท กรมขนส่งทางบก เปิดสอบพนักงานราชการ 04 ธ.ค. 2559รับเยอะ 40 อัตรา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครออนไลน์

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไท

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไท
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        นางสุจิตรา อุ่นเวียง
หน่วยงาน โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีค่าตามเกณฑ์ที่กำหนด 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์ 1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน รวม 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ ระยะเวลาที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้เวลาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า (E1 / E2) ค่า E.I. และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Dependent samples t-test
ผลการศึกษา พบว่า
1. เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 82.22
     2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.5477 หมายความว่า เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 54.77
    3. นักเรียนที่เรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 อยู่ในระดับมาก
aoysujiitar 13 ต.ค. 2557 เวลา 10:55 น. 0 216
usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไท
[blockquote] อ้างถึง รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก[hr]ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        นางสุจิตรา อุ่นเวียง
หน่วยงาน โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีค่าตามเกณฑ์ที่กำหนด 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์ 1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน รวม 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ ระยะเวลาที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้เวลาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า (E1 / E2) ค่า E.I. และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Dependent samples t-test
ผลการศึกษา พบว่า
1. เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 82.22
     2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.5477 หมายความว่า เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 54.77
    3. นักเรียนที่เรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา ศ21104 อยู่ในระดับมาก
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 aoysujiitar 21 ต.ค. 2557 เวลา 09:04 น. 202.29.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^