LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เตรียมติว“เทคนิคการสอน-ทำแผน-จัดครูพี่เลี้ยงประกบ” สำหรับ “ผู้ไร้ตั๋ว” สอบครูผู้ช่วยได้ 27 มี.ค. 2560ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 8 อัตรา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย เงินเดือน27,130-35,700 บาท 27 มี.ค. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไท

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไท
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        นางสุจิตรา อุ่นเวียง
หน่วยงาน โรงเรียนร่มเกล้าวัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง พื้นฐานนาฏศิลป์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีค่าตามเกณฑ์ที่กำหนด 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนร่มเกล้า วัฒนานคร สระแก้ว รัชมังคลาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์ 1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 แผน รวม 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ ระยะเวลาที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้เวลาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า (E1 / E2) ค่า E.I. และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Dependent samples t-test
ผลการศึกษา พบว่า
1.เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 82.22
     2.ค่าดัชนีประสิทธิผลของการใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.5477 หมายความว่า เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 54.77
    3.นักเรียนที่เรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชานาฏศิลป์1 รหัสวิชา 21104 อยู่ในระดับมาก
aoysujiitar 13 ต.ค. 2557 เวลา 10:47 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^