LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด 19 ก.ย. 2561วิทยาลัยอาชีวศึกษาพรเจริญ รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา 19-29ก.ย.2561 19 ก.ย. 2561รับสมัครครูหลายวิชาเอก หลายอัตรา...(มีที่พักให้) 19 ก.ย. 2561(Update) ด่วนที่สุด การให้ข้าราชการครูฯ สายงานบริหารการศึกษา มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 19 ก.ย. 2561โรงเรียนโนธินนุกูล รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 18-25กันยายน 2561

เผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยชุดการสอนเรื่องหลักธรรม
ทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ เทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ
จังหวัดอุบลราชธานี
ผู้ศึกษาค้นคว้า นางสาวนันทพัทธ์ ป้องกัน
ตำแหน่ง     ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ เทศบาลเมืองวารินชำราบ
    อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนการใช้ชุดการสอนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4จำนวน 40 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ชุดการสอนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และแบบวัดความพึงพอใจต่อชุดการสอนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test แบบ dependent และสูตรคำนวณประสิทธิภาพ E1/ E2
ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยชุดการสอนเรื่องหลักธรรม
ทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.32/83.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. เปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยชุดการสอนเรื่องหลักธรรม ทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนได้คะแนนโดยเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทุกชุดการสอน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยชุดการสอนเรื่องหลักธรรม ทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^