LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2561กระทู้พันทิป...ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูเถอะครับ..เพื่อเห็นแก่การศึกษาของชาติ 20 ก.พ. 2561กรมการแพทย์ เปิดสอบล็อตใหม่ 91 อัตรา (สมัครทางInternet 21-27ก.พ.61) 20 ก.พ. 2561ขอเริ่มสอบตั๋วครูเด็กเข้าเรียนปี61 20 ก.พ. 2561โอกาสมาแล้ว! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ปี2561 20 ก.พ. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 20 ก.พ. 2561สพฐ.เปิดช่องขยายห้องเรียนรร.ดัง 19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว

รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด

usericon

บทคัดย่อ


ชื่อเรื่อง     : รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ
ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิง ราษฎร์บำรุง) จังหวัดพะเยา
ชื่อผู้ศึกษา :    นางปราณี คำดี
ปีที่รายงาน :    2559
                                                
การศึกษาครั้งนี้เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง โรงเรียนของหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 2 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมพิพิธภัณฑ์เวียงพยาว เล่มที่ 3 เรื่อง ดูปลาที่สถานีประมงกับหนูจ๊ะจ๋าเล่มที่ 4 เรื่อง เที่ยวกว๊านพะเยากับหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 5 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมวิถีชุมชนริมกว๊านพะเยาและเล่มที่ 6 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาไหว้สาพระเจ้าตนหลวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกกิจกรรม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ คือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ การหาค่า E1/E2 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 99.06/99.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 7.79 และ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 19.84 ค่าความก้าวหน้าเท่ากับ 12.05 แสดงให้เห็นว่าหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ช่วยให้นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.86 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.50
annny.su1 04 ก.ย. 2560 เวลา 21:08 น. 0 103
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^