LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2561มสด.มั่นใจทีแคสรอบ3 รับหลักสูตรครู4ปี 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้-23ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561"หมอธี" ชงยุติบอร์ดคปภ.หวั่นใช้อำนาจเกิน 11 ธ.ค. 2561กอปศ.ชำแหละปัญหาจากโครงสร้างศธ. 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ สมัคร 11-18 ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561จี้"สพฐ."ยกเลิก"ใส่คิวอาร์โค้ด"ตำราเรียน 11 ธ.ค. 2561ยอมถอย !!!พ.ร.บ.ปฐมวัย ไม่บังคับห้ามเด็กสอบเข้าป.1 11 ธ.ค. 2561รอครม.ไฟเขียวร่าง "มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย" มาตรฐานกลางประเทศ 11 ธ.ค. 2561จ่อตั้งกรรมการทบทวนจรรยาบรรณครู กำหนดชัดพฤติกรรมที่ควรทำ-ไม่ควรทำ 11 ธ.ค. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร12-18ธ.ค.2561

รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด

usericon

บทคัดย่อ


ชื่อเรื่อง     : รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ
ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิง ราษฎร์บำรุง) จังหวัดพะเยา
ชื่อผู้ศึกษา :    นางปราณี คำดี
ปีที่รายงาน :    2559
                                                
การศึกษาครั้งนี้เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง โรงเรียนของหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 2 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมพิพิธภัณฑ์เวียงพยาว เล่มที่ 3 เรื่อง ดูปลาที่สถานีประมงกับหนูจ๊ะจ๋าเล่มที่ 4 เรื่อง เที่ยวกว๊านพะเยากับหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 5 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมวิถีชุมชนริมกว๊านพะเยาและเล่มที่ 6 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาไหว้สาพระเจ้าตนหลวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกกิจกรรม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ คือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ การหาค่า E1/E2 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 99.06/99.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 7.79 และ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 19.84 ค่าความก้าวหน้าเท่ากับ 12.05 แสดงให้เห็นว่าหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ช่วยให้นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.86 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.50
annny.su1 04 ก.ย. 2560 เวลา 21:08 น. 0 237
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^