LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด 19 ต.ค. 2561บรรจุข้าราชการครูได้ 2สัปดาห์ อยากสอบย้าย 19 ต.ค. 2561กรมชลประทาน เปิดรับสมัครพนักงานราชการ ล็อตใหม่ 227 อัตรา (สมัคร26ต.ค.-8พ.ย.2561)

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร
ชื่อผู้วิจัย    นายวิชัย บำรุงศรี
ปีที่ศึกษา    2558
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ และเพื่อศึกษาแนวทาง การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รูปแบบใน การประเมินครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน คือขั้นตอนแรกเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เป็นการประเมินโครงการด้วย CIPPI Model ของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) และขั้นตอนที่สอง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู 36 คน นักเรียน 83 คน ผู้ปกครองนักเรียน 83 คน รวมทั้งสิ้น 205 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสนทนากลุ่มใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการประเมินสรุปดังต่อนี้
1. ด้านบริบท พบว่าครูมีความคิดเห็นด้านบริบทต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมมีผล การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านกระบวนการต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครู ผู้ปกครองและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการ ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้านการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครูและนักเรียนมีการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้าน ความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
5. ด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
educationdd 04 ก.ย. 2560 เวลา 13:54 น. 0 160
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^