LASTEST NEWS

21 พ.ค. 2561คุรุสภาแจงรายละเอียด เอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่สามารถนำไปสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู 21 พ.ค. 2561ไม่ค้านสอบรับตั๋วครู แต่ไม่อยากเร่งสอบ 21 พ.ค. 2561ด่วน! กรมการปกครอง เปิดสอบเข้ารับราชการ 310 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 31พ.ค.-25มิ.ย.61 21 พ.ค. 2561"ไม่คิดทิ้งนักเรียนแม้เงินน้อย"เปิดใจหนุ่มป.โทเริ่มชีวิตครูด้วยเงินเดือน2,500 21 พ.ค. 2561สกอ.เปิดรับครูคืนถิ่นเพิ่มแล้วอัตราบรรจุ 2,244 คน 21 พ.ค. 2561ก.ค.ศ. กำหนดหลักเกณฑ์ฯ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 พ.ค. 2561องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดสอบแข่งขันเข้าเป็นพนักงาน 50 อัตรา 20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร
ชื่อผู้วิจัย    นายวิชัย บำรุงศรี
ปีที่ศึกษา    2558
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ และเพื่อศึกษาแนวทาง การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รูปแบบใน การประเมินครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน คือขั้นตอนแรกเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เป็นการประเมินโครงการด้วย CIPPI Model ของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) และขั้นตอนที่สอง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู 36 คน นักเรียน 83 คน ผู้ปกครองนักเรียน 83 คน รวมทั้งสิ้น 205 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสนทนากลุ่มใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการประเมินสรุปดังต่อนี้
1. ด้านบริบท พบว่าครูมีความคิดเห็นด้านบริบทต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมมีผล การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านกระบวนการต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครู ผู้ปกครองและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการ ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้านการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครูและนักเรียนมีการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้าน ความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
5. ด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
educationdd 04 ก.ย. 2560 เวลา 13:54 น. 0 108
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^