LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2562สรุปประเด็นการมอบนโยบาย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 18 กรกฏาคม 2562 18 ก.ค. 2562“ณัฏฐพล” ลั่นใช้หลักบริหาร ดันการศึกษาไทย 18 ก.ค. 2562ต้องทำในเรื่องที่ควรทำ บทความโดยดร.รังสรรค์ มณีเล็ก 18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต 17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและ

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและ
ชื่อเรื่อง    ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและ
สระเปลี่ยนรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย     นางชะอ้อน นามัย
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านการเขียนสะกดคำของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านช่องแมว ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านช่องแมว อำเภอสายบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 นักเรียนรวม 23 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษา พบว่า
        1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.61 / 84.49 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูปของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รวมทั้ง 3 ด้าน มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 4.47 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.76 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
koleeyoh2557 12 ต.ค. 2557 เวลา 20:35 น. 0 281
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^