รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561ราชกิจจานุเบกษา ผู้ถือบัตรคนจน 11.4ล้านคนรับสิทธิรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน 19 ส.ค. 2561ศธจ.โคราชยันปีหน้ามีอัตราว่างกว่า2,000อัตรา 19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
ผู้ศึกษา นางสาวพัชรา วณิชชากรสวัสดิ์
สถาบัน โรงเรียนวัดมโนรม อาเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนวัดมโนรม สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ จานวน 12 หน่วยการเรียนรู้ แยกรายแผนกิจกรรม 58 แผน และแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จานวน 3 ฉบับ โดยประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 3 ด้าน ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะการจาแนก และทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t (t-test) แบบ Dependent
ผลการศึกษา พบว่า ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ระดับดี และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์สูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
pattakorn007 01 ก.ย. 2560 เวลา 14:08 น. 0 311
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^