LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560‘ครูวัลย์’ เล็งฟ้องให้ลำดับ 18 โมฆะ หึ่งมติกศจ.ตากส่อไม่ชอบกม. เหตุอำนาจบรรจุเป็นของ ‘ศธจ.’ 23 พ.ย. 2560เอาแน่!!ปี61สอบครูผู้ช่วยภาค ก ใช้แบบ ก.พ. 23 พ.ย. 2560ยกระดับ"สอบครู"ใช้เกณฑ์ก.พ. 23 พ.ย. 2560แชร์เก็บไว้เลย! แจกฟรี!! เอกสารเตรียมสอบ และกลยุทธ์พิชิตครูผู้ช่วย ปี61 โดยขงเบ้ง 23 พ.ย. 2560เช็คเลย! มาแล้ว สรุปตำแหน่งว่าง การคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560 23 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบ ปี61 ใช้หลักเกณฑ์ใหม่ สอบครูผู้ช่วย ยึดแนวการสอบแบบก.พ. 23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ส

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ส
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา
    และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่6     โรงเรียนบ้านขุนแตะ อำภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
ผู้รายงาน    สุรินทร์ ปินนะสุ
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะฟุตซอล ขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านขุนแตะ จำนวน 12 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานจำนวน 10 แบบฝึก 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้ทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน 4) แบบประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ผลการหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกแบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 78.59/78.75 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้
    2.    ผลการเปรียบเทียบสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 6.00 คิดเป็นร้อยละ 30.00 และหลังเรียนเท่ากับ 15.75 คิดเป็นร้อยละ 78.75 มีคะแนนความก้าวหน้า เท่ากับ 9.75 คิดเป็นร้อยละ 48.75 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3.    ผลการเปรียบเทียบผลการประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกาปีที่ 6 พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 56.33 คิดเป็นร้อยละ 48.15 และหลังเรียนเท่ากับ 91.08 คิดเป็นร้อยละ 77.85 แสดงว่าผลการประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษาชั้นประถมศึกาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่าในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (m = 4.04 ) รายการที่นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดคือ กิจกรรมมีความน่าสนใจ และแปลกใหม่ (m = 4.50 ) รองลงมาคือ ความเหมาะสมกับเวลาที่ใช้ในการเรียนการสอน (m = 4.33 ) และการนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ (m = 4.17 ) ตามลำดับ
krubafutsal 12 ต.ค. 2557 เวลา 00:30 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^