LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2562คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" 13 ธ.ค. 2562กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่ม 1 อัตรา รายงานตัว 23 ธันวาคม 2562 13 ธ.ค. 2562(อยากมีวุฒิครู เช็กที่นี่) คุรุสภารับรอง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ให้อีก 1 สถาบัน 13 ธ.ค. 2562ศธจ.มุกดาหาร บรรจุแต่งตั้งข้าราชการครูผู้ช่วย 19 อัตรา 13 ธ.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ บรรจุครูผู้ช่วย 65 อัตรา พร้อมขอความเห็นชอบใช้บัญชีครผู้ช่วย กศจ.อื่นมาบรรจุและแต่งตั้ง 13 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย แทนผู้สละสิทธิ์ 13 อัตรา รายงานตัววันที่ 18 ธ.ค.2562 13 ธ.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ข้อมูล ณ วันที่ 9 ธ.ค.2562 12 ธ.ค. 2562สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ 10 อัตรา (วุฒิป.ตรี ทุกสาขา -ป.โท ทุกสาขา) 12 ธ.ค. 2562สอบครูผู้ช่วย ปี63 และรอบรรจุ เตรียมตัว สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราว่าง 1,921 อัตรา ใช้สรรหาและบรรจุครูผู้ช่วย ได้!! 12 ธ.ค. 2562มาแล้ว! ปฏิทินการย้ายครู สังกัดสพฐ. (กรณีปกติ) ปีพ.ศ.2563 ใครจะเขียนย้ายเช็กรายละเอียด ด่วน !!!

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ส

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ส
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา
    และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่6     โรงเรียนบ้านขุนแตะ อำภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
ผู้รายงาน    สุรินทร์ ปินนะสุ
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะฟุตซอล ขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านขุนแตะ จำนวน 12 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานจำนวน 10 แบบฝึก 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้ทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน 4) แบบประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ผลการหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกแบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 78.59/78.75 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้
    2.    ผลการเปรียบเทียบสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 6.00 คิดเป็นร้อยละ 30.00 และหลังเรียนเท่ากับ 15.75 คิดเป็นร้อยละ 78.75 มีคะแนนความก้าวหน้า เท่ากับ 9.75 คิดเป็นร้อยละ 48.75 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3.    ผลการเปรียบเทียบผลการประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกาปีที่ 6 พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 56.33 คิดเป็นร้อยละ 48.15 และหลังเรียนเท่ากับ 91.08 คิดเป็นร้อยละ 77.85 แสดงว่าผลการประเมินทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐานของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษาชั้นประถมศึกาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะฟุตซอลขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่าในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (m = 4.04 ) รายการที่นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดคือ กิจกรรมมีความน่าสนใจ และแปลกใหม่ (m = 4.50 ) รองลงมาคือ ความเหมาะสมกับเวลาที่ใช้ในการเรียนการสอน (m = 4.33 ) และการนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ (m = 4.17 ) ตามลำดับ
krubafutsal 12 ต.ค. 2557 เวลา 00:30 น. 0 461
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^