LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้

usericon

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้
ชื่อเรื่อง     การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ
    วิชา การสร้างงานนำเสนอ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย    นางดาวใจ ศรีสองเมือง
ปี 2555    

บทคัดย่อ

    บทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ครอบคลุมเนื้อหาและกิจกรรมประกอบไปด้วยบทเรียนที่ถ่ายทอดต่อผู้เรียนในรูปมัลติมีเดีย คือมีทั้งตัวหนังสือ ภาพกราฟิก ภาพเคลื่อนไหวและเสียง โดยมีลักษณะปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนและสามารถตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลได้ด้วย เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายเพราะทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้นและมีความสุขสนุกกับการเรียนรู้เป็นการนำเสนอด้วยมัลติมีเดียมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนเป็นอย่างดีดังนั้นการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนและเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 41 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 หน่วยการเรียน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอิงเกณฑ์ จำนวน 30 ข้อซึ่งมีค่าความยาก(P) ตั้งแต่ 0.42 ถึง 0.58 มีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.16 ถึง 0.89 และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 ผลการ ศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
1. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.98/89.92 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2.ค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพ เคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิผล เท่ากับ 0.663 นักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 66.30 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าในการเรียน
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน เรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
4.ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย(x ̅) เท่ากับ 4.61 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.52
โดยสรุปการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่อง การสร้างงานนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหวสองมิติ วิชา การสร้างงานนำเสนอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่พัฒนาขึ้นมีคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลผู้เรียนได้เรียนรู้และฝึกทักษะ ทบทวนความรู้ได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ผู้เรียนมีความชำนาญในการสร้างงานนำเสนอมากขึ้น
krudaojai 10 ต.ค. 2557 เวลา 15:25 น. 0 99
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^