LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2561โอกาสมาแล้ว! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ปี2561 20 ก.พ. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 20 ก.พ. 2561สพฐ.เปิดช่องขยายห้องเรียนรร.ดัง 19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว 19 ก.พ. 2561คำถาม : ปีนี้มี ป.บัณฑิต มั้ยคะ/ครับ? 19 ก.พ. 2561สถานี ก.ค.ศ.ทิศทางการสอบบรรจุครูผู้ช่วยแนวใหม่ 19 ก.พ. 2561ด่วน! การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครพนักงานประจำปี 2561 จำนวน 400 อัตรา

ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์

usericon

ชื่อเรื่อง      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     นางประทุม ช่วยขำ
ตำแหน่ง      ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียน     โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์)
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 40 ข้อ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบ 4 ตัวเลือก และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ โดยใช้มาตรการวัด 5 ระดับของลิคเคิร์ท (Likert Scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์ทดสอบทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 83.74/82.42 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด

amy52154 27 ส.ค. 2560 เวลา 23:41 น. 0 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^