LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’

ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์

usericon

ชื่อเรื่อง      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     นางประทุม ช่วยขำ
ตำแหน่ง      ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียน     โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์)
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 40 ข้อ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบ 4 ตัวเลือก และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง Active Learning ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ โดยใช้มาตรการวัด 5 ระดับของลิคเคิร์ท (Likert Scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์ทดสอบทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 83.74/82.42 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนรู้โดยชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการสร้างเว็บไซต์ ด้วยการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจ ในระดับมากที่สุด

amy52154 27 ส.ค. 2560 เวลา 23:41 น. 0 116
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^