LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561เร่งคดีทุจริตสอบบรรจุครู 11 จว.อีสาน สรุปเรื่องส่งให้ศธจ.บุรีรัมย์-ตั้งกก.ลงโทษทางวินัย 25 พ.ค. 2561กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร24พ.ค.-14มิ.ย.2561 25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561)

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง ชั้นป.6

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้
        การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและ
        เทคโนโลยี 6 รหัสวิชา ง16101
ชื่อผู้รายงาน    นางกฤษติญา เสือมาก
ปีการศึกษา    2559
.........................................................................................................................................................
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6
ง16101
    ประชากรเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุxxx
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 29 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 จำนวน 5 เล่ม 2. คู่มือการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 3. แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 4. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5. แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน 6. สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (80 / 80) จากการนำไปทดลองเพื่อหาประสิทธิภาพ พบว่า เอกสารประกอบการเรียนชุดนี้มีค่าประสิทธิภาพ 87.89/89.03 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และมีความเหมาะสมทุกองค์ประกอบ อยู่ในระดับมากที่สุด
2. การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยที่ได้จากการประเมินผลก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 12.00 คิดเป็นร้อยละ 40.00 คะแนนเฉลี่ยจากการประเมินผลหลังเรียนมีค่าเท่ากับ ได้คะแนนเฉลี่ย 24.69 คิดเป็นร้อยละ 82.30
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 อยู่ในระดับมากที่สุด
saukitti 27 ส.ค. 2560 เวลา 16:31 น. 0 111
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^