LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.” 20 ก.ย. 2561เรียกแล้ว!! กศจ.สุรินทร์ บรรจุครูผู้ช่วย รอบแรก 116อัตรา 20 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดห้วยพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(มีวุฒิครู) 20 ก.ย. 2561มาดูกัน!! ผลของการนำมือถือเข้าห้องเรียนในเมืองจีน

การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย
        อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อผู้วิจัย     จุฑาทิพย์ การดี
        โรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่วิจัย      2558

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารและครูผู้สอนที่มีต่อรูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย 4) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ก่อนและหลังใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหารและครูผู้สอนของโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 56 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าคะแนนเฉลี่ย (X) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผู้บริหารและครูผู้สอนมีความต้องการการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัยโดยรวมอยู่ในระดับมาก
    2. รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย ประกอบด้วยขั้นตอนกระบวนการของการดำเนินงานนิเทศภายใน 4 ขั้น คือ การวางแผนการนิเทศภายใน การจัดองค์กรนิเทศภายใน การปฏิบัติ การนิเทศภายใน และการประเมินผลการนิเทศภายใน ซึ่งในแต่ละขั้นประกอบด้วยประเด็นย่อย 13 ประเด็น ดังนี้
        1. ด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มีประเด็นย่อย 3 ประเด็น ได้แก่
            1.1 การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศภายใน
            1.2 กำหนดกิจกรรมการวางแผน
            1.3 การจัดทำโครงการนิเทศภายใน
        2. การจัดองค์กรนิเทศภายในโรงเรียน มีประเด็นย่อย 3 ประเด็น ได้แก่
            2.1 การกำหนดโครงสร้างในการนิเทศภายใน
            2.2 การกำหนดและแต่งตั้งบุคคลที่รับผิดชอบ
            2.3 การกำหนดบทบาทผู้เกี่ยวข้องกับการนิเทศภายใน
        3. การปฏิบัติการนิเทศภายใน มีประเด็นย่อย 4 ประเด็น ได้แก่
            3.1 การเตรียมการก่อนการนิเทศ
            3.2 การปฏิบัติการนิเทศภายใน
            3.3 การควบคุมการปฏิบัติกิจกรรมการนิเทศ
            3.4 การสร้างขวัญและกำลังใจ
        4. การประเมินผลการนิเทศภายใน มีประเด็นย่อย 3 ประเด็น ได้แก่
            4.1 การประเมินผลสัมฤทธิ์ของการนิเทศ
            4.2 การประเมินผลความคิดเห็นและความพึงพอใจ
            4.3 การสรุปผลการดำเนินการเพื่อการปรับปรุง
    3. ผู้บริหารและครูผู้สอนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาล วัดศาลามีชัย โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1- 6 หลังใช้รูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
direkrit132 23 ส.ค. 2560 เวลา 21:25 น. 0 129
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^