LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านขอ

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านขอ
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5    
ผู้รายงาน    นางณัฐชนันตร์ อยู่สีมารักษ์ ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชันกรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียน – หลังเรียน จำนวน 40 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (mean) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation) และค่าสถิติที ( t- test )
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.18/82.27 สูงกว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร สูงกว่าก่อนใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 (t = 10.67)
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีความพึงพอใจในการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก ในเรื่อง ขนาดตัวอักษร มีความชัดเจน อ่านง่ายค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.44มากที่สุด
    ผลการศึกษาครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นสื่อที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทำให้นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียน อยากเรียนรู้ด้วยตนเอง และสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
sancomnaong 07 ต.ค. 2557 เวลา 11:27 น. 0 947
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^