LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วยวันแรกจ.สระแก้วคึกคัก 500 คนจากภาคอีสาน

รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้น
    เรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้ศึกษา    :    นายญตินันท์ แก้วงาม
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559

บทคัดย่อ
    รายงานผลการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครู โรงเรียนบ้านเขาตูม โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนของครูก่อนและหลังการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 2) เพื่อศึกษาสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม หลังการดำเนินงานนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน 4) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับการนิเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาตูมภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำแนกเป็นครู จำนวน 18 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนตามกลุ่มเป้าหมายการวิจัยในชั้นเรียนของครู เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบ แบบประเมินสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test

    ผลการวิจัยพบว่า
1.    สมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูมหลังการดำเนินการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE อยู่ในระดับสูง (ร้อยละ 84.23)
2.    ครูมีความพึงพอใจต่อการดำเนินการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนในระดับมากที่สุด ( x-bar= 4.93, S.D. = 0.36)
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับนิเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 มีพัฒนาการที่สูงขึ้น
bassyatinan 22 ส.ค. 2560 เวลา 10:59 น. 0 164
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^