LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้น
    เรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้ศึกษา    :    นายญตินันท์ แก้วงาม
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559

บทคัดย่อ
    รายงานผลการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครู โรงเรียนบ้านเขาตูม โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนของครูก่อนและหลังการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 2) เพื่อศึกษาสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม หลังการดำเนินงานนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน 4) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับการนิเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาตูมภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำแนกเป็นครู จำนวน 18 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนตามกลุ่มเป้าหมายการวิจัยในชั้นเรียนของครู เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบ แบบประเมินสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test

    ผลการวิจัยพบว่า
1.    สมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูมหลังการดำเนินการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE อยู่ในระดับสูง (ร้อยละ 84.23)
2.    ครูมีความพึงพอใจต่อการดำเนินการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนในระดับมากที่สุด ( x-bar= 4.93, S.D. = 0.36)
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับนิเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 มีพัฒนาการที่สูงขึ้น
bassyatinan 22 ส.ค. 2560 เวลา 10:59 น. 0 221
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^