LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2561สอบบรรจุข้าราชการครูอย่างไรให้ได้ลำดับที่ 1 20 ก.พ. 2561เล็งผุดหน่วยงานกลางยกเครื่องปฏิรูปครูทั้งระบบ 20 ก.พ. 2561“หมอธี”สั่งสพฐ.สำรวจระเบียบที่จำเป็นต้องยกเลิก 20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน 20 ก.พ. 2561กระทู้พันทิป...ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูเถอะครับ..เพื่อเห็นแก่การศึกษาของชาติ 20 ก.พ. 2561กรมการแพทย์ เปิดสอบล็อตใหม่ 91 อัตรา (สมัครทางInternet 21-27ก.พ.61) 20 ก.พ. 2561ขอเริ่มสอบตั๋วครูเด็กเข้าเรียนปี61 20 ก.พ. 2561โอกาสมาแล้ว! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ปี2561 20 ก.พ. 2561เช็คตำแหน่งงานว่างและคุณสมบัติ ด่วน! “ธนาคารออมสิน” เปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2561 20 ก.พ. 2561สพฐ.เปิดช่องขยายห้องเรียนรร.ดัง

รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานผลการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้น
    เรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้ศึกษา    :    นายญตินันท์ แก้วงาม
หน่วยงาน    :    โรงเรียนบ้านเขาตูม สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    :    2559

บทคัดย่อ
    รายงานผลการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครู โรงเรียนบ้านเขาตูม โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียนของครูก่อนและหลังการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 2) เพื่อศึกษาสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูม หลังการดำเนินงานนิเทศตามรูปแบบ PIDRE 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน 4) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับการนิเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาตูมภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำแนกเป็นครู จำนวน 18 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนตามกลุ่มเป้าหมายการวิจัยในชั้นเรียนของครู เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบ แบบประเมินสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test

    ผลการวิจัยพบว่า
1.    สมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านเขาตูมหลังการดำเนินการนิเทศตามรูปแบบ PIDRE อยู่ในระดับสูง (ร้อยละ 84.23)
2.    ครูมีความพึงพอใจต่อการดำเนินการนิเทศเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนในระดับมากที่สุด ( x-bar= 4.93, S.D. = 0.36)
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้รับนิเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 มีพัฒนาการที่สูงขึ้น
bassyatinan 22 ส.ค. 2560 เวลา 10:59 น. 0 87
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^