LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2561ก.ค.ศ. อนุมัติวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 12 ราย 26 เม.ย. 2561ยังไม่ทันได้เป็นครู ก็โดนพูดกรอกหูให้กู้เงินซะแล้ว. ถ้าไม่กู้จะดูอกตัญญูไหม? 26 เม.ย. 2561มีข้อสงสัยในการสมัครสอบครูผู้ช่วย - รบกวนสอบถามหากท่านใดพอจะทราบรายละเอียด 26 เม.ย. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 26 เม.ย. 2561ชี้ กอปศ.แนะปรับเงินวิทยฐานะครู ต้องศึกษาความเหมาะสมให้รอบด้าน 26 เม.ย. 2561สถานี ก.ค.ศ. การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. และการเตรียมสอบครูผู้ช่วย 26 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว 2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 เม.ย. 2561สพป.นครปฐม เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร1-7พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561โรงเรียนพระปริยัติธรรมพระเจ้าตนหลวง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาวิทยาศาสตร์ สมัคร27เม.ย.-3พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยปีนี้เอกขาดแคลนจะเหมือนเดิมมั้ยคะ/ครับ

ผลการใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ

usericon

บทคัดย่อ

ผลการใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมร่วมกับ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน
และหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้น
4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว3041 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4/1 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ ชุดกิจกรรมร่วมกับ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหาร
ระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม
และแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผนการเรียน เวลาเรียน 18 ชั่วโมง 2) เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ
และแบบสอบถามความพึงพอใจเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนแบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้ 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นสามารถวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ
เท่ากับ 83.41/ 81.37 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 2) ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผล
ในการเรียนรู้เท่ากับ 0.6203 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 6 เล่ม
พบว่าโดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27
arjandiew 21 ส.ค. 2560 เวลา 14:32 น. 0 143
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^