LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 21 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61

ผลการใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ

usericon

บทคัดย่อ

ผลการใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมร่วมกับ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน
และหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E)
เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้น
4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว3041 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4/1 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ ชุดกิจกรรมร่วมกับ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหาร
ระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม
และแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผนการเรียน เวลาเรียน 18 ชั่วโมง 2) เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ
และแบบสอบถามความพึงพอใจเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนแบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้ 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นสามารถวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ
เท่ากับ 83.41/ 81.37 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 2) ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผล
ในการเรียนรู้เท่ากับ 0.6203 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method : 7E) เรื่อง ระบบย่อยอาหาร และการสลายสารอาหารระดับเซลล์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รหัสวิชา ว30241 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 6 เล่ม
พบว่าโดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27
arjandiew 21 ส.ค. 2560 เวลา 14:32 น. 0 161
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^