LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 3 อัตรา 27 ก.พ. 2560"พรบ.พัสดุฯใหม่" กำหนดวิธีซื้อจ้าง3วิธี, ทำผิดโทษอาญาติดคุก 27 ก.พ. 2560ถอย!เพิ่มชั่วโมงเรียนอังกฤษ 27 ก.พ. 2560โรงเรียนเอกชนกทม.ปิดตัวเหตุขาดสภาพคล่อง 27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยแบบฝึกเสริมท

usericon

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยแบบฝึกเสริมท
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน
2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึก เสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556     
โรงเรียนบ้านหนองห้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 จำนวน 3 คน
ระยะเวลาในการศึกษาพัฒนา คือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ถึง 1 สิงหาคม 2556 ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 31 ชั่วโมง ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One-Group Pre test – Post test Design
        เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเก็บรวบรวมข้อมูล
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น คือ แบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้โดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ
    ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย มีประสิทธิภาพ 85.54/87.78
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย อยู่ในระดับมากที่สุด
Siriwanja 04 ต.ค. 2557 เวลา 14:15 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^