LASTEST NEWS

18 ก.พ. 2562เช็ครายชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ) สถานศึกษาที่มีตำแหน่งว่าง เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา ปีพ.ศ.2562 18 ก.พ. 2562(โปรดรอประกาศอย่างทางการ) เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562 17 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติขรก.ครู ผู้ขอเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 17 ก.พ. 2562ดาวน์โหลด !! คู่มือการจัดตั้งงบประมาณ ปี 2563 17 ก.พ. 2562กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.เพชรบูรณ์ 2 อัตรา 17 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท มหาวิทยาลัยนครพนม เปิดสอบพนักงานราชการ 17 ก.พ. 2562สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสอบพนักงานราชการ 17 อัตรา สมัคร 21 - 28 กุมภาพันธ์ 2562 17 ก.พ. 2562รับราชการครูแต่จับได้ใบแดง 17 ก.พ. 2562ครูช่างเฮ!! บอร์ดคุรุสภาสั่ง กมว.ออกระเบียบปลดล็อกไม่ต้องมีตั๋วครู 17 ก.พ. 2562คุรุสภา รับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ ตั้งแต่ 6-20 ก.พ.2562

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยแบบฝึกเสริมท

usericon

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยแบบฝึกเสริมท
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน
2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึก เสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556     
โรงเรียนบ้านหนองห้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 จำนวน 3 คน
ระยะเวลาในการศึกษาพัฒนา คือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ถึง 1 สิงหาคม 2556 ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน สัปดาห์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 31 ชั่วโมง ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One-Group Pre test – Post test Design
        เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเก็บรวบรวมข้อมูล
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น คือ แบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้โดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ
    ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย มีประสิทธิภาพ 85.54/87.78
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด ชนิดของคำในภาษาไทย อยู่ในระดับมากที่สุด
Siriwanja 04 ต.ค. 2557 เวลา 14:15 น. 0 249
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^