LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน
    กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม)
    ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา    นางณัฐนิช ช้างน้ำ
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา    2558

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน จังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีค่าดัชนีประสิทธิผล .50 ขึ้นไป 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน จังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียนรวม 23 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) เนื่องจากผู้เรียนในแต่ละห้องเรียนมีผู้เรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อนคละกัน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แผนการจัดการเรียนรู้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1.     เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.82/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2.     เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6623 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 0.50 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6623 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.23
    3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4.     ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการสอน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (เพิ่มเติม) ชุดชะอำท้องถิ่นของเรา และประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านจังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมทั้งหมดอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^