LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2561เช็ครายชื่อ!! สถานพยาบาล1,316แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลด้วยบัตรประชาชน (เริ่มใช้4พ.ค61) 24 เม.ย. 2561สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61 24 เม.ย. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร24-30เม.ย.61 24 เม.ย. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (สมัคร23-27เม.ย.2561) 24 เม.ย. 2561โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ (สมัครออนไลน์) 24 เม.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไม่รับรองหลักสูตร 2มหาวิทยาลัยเอกชน 24 เม.ย. 2561ชี้เลขา กกอ.นั่งปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา 24 เม.ย. 2561มีสิทธิ์บรรจุครูคืนถิ่นแค่ 2,297 คน 24 เม.ย. 2561โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร28เม.ย.-4พ.ค.61 23 เม.ย. 2561โรงเรียนวัดยาง(มีมานะวิทยา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย สมัคร17-30เม.ย.61

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เ

usericon

		รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เ
ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นายอนุพนธ์ คำหล้า ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนวังทองวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนโดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวังทองวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง จำนวน 7 คน โดยใช้แผนการทดลองแบบศึกษากลุ่มเดียว วัดก่อนและหลังการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แผนการจัด
การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ และ (4) แบบสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้ต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ใน
การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ยร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้นในภาพรวมของชุดกิจกรรมทั้ง 17 ชุด มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2) เท่ากับ 82.11/80.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 80.48 ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 34.28 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 46.20 (3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.64 อยู่ในระดับ พอใจมากที่สุด
redarmyaun 01 ต.ค. 2557 เวลา 18:34 น. 0 159
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^