LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้ 18 ม.ค. 2560สพฐ.รอศาลก่อนคืนสิทธิ์"ครูจอมทรัพย์" 18 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" เร่งสอบคดีครูจอมทรัพย์ "เเพะหรือเเกะ" วอนอย่าใช้กระเเสโทษตำรวจ ให้รอการตัดสิน 18 ม.ค. 2560"กรมบัญชีกลาง" จ่ายเงินเดือนตรงสพฐ. ม.ค.นี้ 18 ม.ค. 2560ปฏิรูปล่าช้า "ปนัดดา"เร่งตั้งอกศจ. 18 ม.ค. 2560รับแค่สาขาละ30รับรองครูมีคุณภาพ 18 ม.ค. 2560สำรวจความต้องการบุคลากรสายสนับสนุน และแจ้งอัตราว่างพนักงานราชการ ตามกรอบรอบ 4 18 ม.ค. 2560เปิดรายชื่อสาขาวิชาเอกตัวเต็ง สอบเข้ารับราชการครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปี2560

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา
ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง
ผู้รายงาน : นายณัฐพงศ์ เคี่ยมการ
ปีการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมการศึกษาตรัง เขต 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวน 90 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน

ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
จากการศึกษาค้นคว้า เรื่อง การพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สรุปผลได้ พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่า 90.14/89.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1
        2. ผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย ( ) 4.73 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.59 หลังเรียนคะแนนเฉลี่ย ( )13.37 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.07 แสดงว่า หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทำให้นักเรียนมีคะแนนสูงขึ้น ผลการทดสอบที ( t – test ) มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ค่าเฉลี่ยทุกรายการ เท่ากับ 4.16 ความเหมาะสมอยู่ในระดับ “มาก” ค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ รายการที่ 10 นักเรียนชอบเรียนกีฬาเซปักตะกร้อมากขึ้น ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3
usericon

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา
ผลงานท่านดีเยี่ยมมาก
ความคิดเห็นที่ #1 nunawanna 18 ต.ค. 2557 เวลา 16:59 น. 27.55.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^