LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม รับสมัครเจ้าหน้าที่้สำนักงาน วุฒิป.ตรี 15,000บาท 22 ม.ค. 2560เทศบาลตำบลศรีษะเกษ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร18-26ม.ค.60 22 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 5 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 22 ม.ค. 2560แนวปฏิบัติการดำเนินการทางวินัยพนักงานราชการ 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครนักการภารโรง (โครงการคืนครูให้นักเรียน) 5 อัตรา 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม วุฒิม.6 ขึ้นไป 22 ม.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 รับสมัครครูอัตราจ้างวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ 5 อัตรา 22 ม.ค. 2560โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูธุรการ 22 ม.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 2 อัตรา

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน        นายราชัน นาสมพงษ์
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
สังกัด        โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม อำเภอภักดีชุมพล
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่พิมพ์         2557

บทคัดย่อ

    การวิจัยการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 ชุด 2) แผนจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ จำนวน 14 แผน 3) แบบทดสอบย่อยหลังเรียน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก ชุดละ 10 ข้อ จำนวน 7 ชุด รวมทั้งหมด 70 ข้อ 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 5) แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท (Likert) ชนิด 5 ระดับจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
    แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ89.30 /89.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 นักเรียนมีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ค่าดัชนีประสิทธิผลมีค่าเท่ากับ 0. 8516 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเพิ่มขึ้นร้อยละ 85.16 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในระดับมาก คือ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.44
29 ก.ย. 2557 เวลา 22:03 น. 0 131
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^