LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู

รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3
ผู้รายงาน    นางกนกพร บุญล้อม
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 โดยให้นักเรียนร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชาย หญิง ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จำนวน 21 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการจัดประสบการณ์ ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครตรัง ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นมาเอง และแบบทดสอบวัดความสามารถทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 โดยแบบทดสอบมีลักษณะเป็นรูปภาพ รวมทั้งหมด 40 ข้อ ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดประสบการณ์ตามแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) โดยใช้การทดลองทั้งหมด 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วันๆ ละ 90 นาที รวม 15 ครั้ง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลคะแนนการวัดความสามารถทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 หลังการจัดประสบการณ์ของเด็กกลุ่มเป้าหมายด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป

    ผลการวิจัยพบว่า
    นักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดและเกณฑ์การผ่านร้อยละ 80 โดยรวม พบว่า จำนวน 21 คน มีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 90.48 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งผลการพัฒนาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
sthanutkit 12 ส.ค. 2560 เวลา 13:47 น. 0 126
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^