LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 14 ธ.ค. 2561แชร์วนไป !!! คัดตำแหน่งงานราชการ 3,539 อัตรา ที่กำลังเปิดรับสมัคร สมัครบัดนี้-ม.ค.2562 13 ธ.ค. 2561(วุฒิ ปวส.-ป.ตรี ทุกสาขา 165 อัตรา ) กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ สังกัดกรมราชทัณฑ์ 13 ธ.ค. 2561"หมอธี"สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่ 13 ธ.ค. 2561สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง และพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา สมัคร19-25 ธ.ค.2561 13 ธ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท กศน.หนองคาย รับพนักงานราชการ 3 อัตรา

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ชั้นอนุบาล

usericon

ชื่อเรื่อง :    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน
    ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา :    อรนุช นันแก้ว
    ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ    สังกัดโรงเรียนเทศบาลพลประชานุxxx
    อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น กองการศึกษาเทศบาลเมืองเมืองพล
ปีที่พิมพ์ : พ.ศ. 2560
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 โรงเรียนเทศบาลพลประชานุxxxล สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองเมืองพล ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) คู่มือครู และชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด 2) คู่มือครู แผนการจัดประสบการณ์การเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ประกอบชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 25 แผน 3) แบบทดสอบท้ายชุดกิจกรรม จำนวนชุดละ 10 ข้อ รวม 50 ข้อ 4) แบบทดสอบวัดความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ของชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 25 ข้อ ใช้เวลาในการทดลองวันละ 40 นาที 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Likert Scale) 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ใช้เวลาทำการทดลองตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ จำนวน 5 สัปดาห์
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.85/88.62 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความความพร้อมทางคณิตศาสตร์หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจหลังจากที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( =2.81)
    โดยสรุปชุดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ และทำให้นักเรียนในชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความพร้อมทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น จึงสมควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูผู้รับผิดชอบในการสอนระดับอนุบาลนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนมีความสนใจ และส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^