LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  16 มิ.ย. 2562พบ100หลักสูตร "ม.รัฐ-เอกชน "ไม่ผ่านประเมินคุณภาพภายใน แก้ไขไม่ได้อาจมีแจกใบแดง -ใบเหลือง 16 มิ.ย. 2562กศน.จังหวัดระยอง รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา สมัครบัดนี้-20 มิ.ย.2562 16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย?

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส

usericon

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา        นางสาวสุธีรา ธุระทำ
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2
ปีการศึกษา    2557
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีจุดประสงค์คือ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 11 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การวิเคราะห์ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) ค่าอำนาจจำแนก (R) ค่าความยากง่าย (P) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ยร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.57/81.82 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 1
    2. ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 12.09 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.84 คิดเป็นร้อยละ 40.30 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 24.55 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.38 คิดเป็นร้อยละ 81.82 ซึ่งระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 2
    3. ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 4.56 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.69 ซึ่งอยู่ในระดับ ที่มีความพึงพอใจมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 3
kroosuteera 28 ก.ย. 2557 เวลา 23:14 น. 0 269
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^