LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2560ด่วนที่สุด! การจัดทำข้อมูลงบประมาณเงินวิทยฐานะของข้าราชการครูฯ ประจำปี พ.ศ.2560 20 ก.พ. 2560(วุฒิปวส.-ป.ตรีทุกสาขา) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (ส่วนกลาง) 10 อัตรา 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์สอบครูผู้ช่วย ร่นเวลาเร็วขึ้น 10 วันให้แล้วเสร็จเดือนเม.ย. 20 ก.พ. 2560เล็งให้บริษัทประกันดูแลค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ 20 ก.พ. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 20 ก.พ. 2560สอศ.บรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะรอบที่ 6 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยสพฐ.เร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบให้ปรับปฏิทินการสอบครูผู้ช่วย โดยให้ทุกอย่างแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 60 20 ก.พ. 2560แชร์ด่วน! ((ประกาศแล้ว!)) สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก ทั่วไป ปี2560 แล้ว (สมัคร1-21มี.ค.2560) 20 ก.พ. 2560เกณฑ์วิทยฐานะใหม่คลอด มี.ค.ดันแม่พิมพ์ได้’ชำนาญการ’ภายใน 5-7 ปี’หมอธี’จี้ ก.ค.ศ.วางแนวดูแลครูบรรจุใหม่

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส

usericon

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา        นางสาวสุธีรา ธุระทำ
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2
ปีการศึกษา    2557
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีจุดประสงค์คือ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 11 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การวิเคราะห์ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) ค่าอำนาจจำแนก (R) ค่าความยากง่าย (P) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ยร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.57/81.82 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 1
    2. ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 12.09 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.84 คิดเป็นร้อยละ 40.30 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 24.55 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.38 คิดเป็นร้อยละ 81.82 ซึ่งระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 2
    3. ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 4.56 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.69 ซึ่งอยู่ในระดับ ที่มีความพึงพอใจมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 3
kroosuteera 28 ก.ย. 2557 เวลา 23:14 น. 0 91
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^