LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส

usericon

การใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มส
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา        นางสาวสุธีรา ธุระทำ
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2
ปีการศึกษา    2557
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีจุดประสงค์คือ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 11 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การวิเคราะห์ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) ค่าอำนาจจำแนก (R) ค่าความยากง่าย (P) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ยร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของนิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.57/81.82 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 1
    2. ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 12.09 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.84 คิดเป็นร้อยละ 40.30 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 24.55 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.38 คิดเป็นร้อยละ 81.82 ซึ่งระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 2
    3. ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานภาพเพื่อพัฒนาทักษะอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 4.56 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.69 ซึ่งอยู่ในระดับ ที่มีความพึงพอใจมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อที่ 3
kroosuteera 28 ก.ย. 2557 เวลา 23:14 น. 0 85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^