LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล 19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับค

usericon

การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับค
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา
ผู้ศึกษา นางเกศกนก ณ พัทลุง
ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะ ชำนาญการ
หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศร๊ธรรมราช เขต 3
ปีการศึกษา 2556


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมก่อนและหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยผู้วิจัยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จำนวน 42คน แบบแผนการทดลอง ผู้วิจัยทำการทดลองกับกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลองด้วยชุดฝึกอบรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมก่อนและหลังการฝึกอบรม และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าประสิทธิภาพ ค่าความเชื่อมั่น ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่า t-dependent ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟา ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เท่ากับ 80.41/84.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการฝึกอบรมของผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
3) ความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมเรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาส ทางการศึกษา ภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.65, S.D.=0.53)
kritkate 28 ก.ย. 2557 เวลา 10:21 น. 0 256
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^