LASTEST NEWS

24 ก.ย. 2560ด่วน! เปิดรับสมัครสอบเป็นนายสิบสัสดี ปี2561 จำนวน 100 อัตรา (สมัคร11-30ต.ค.60) 24 ก.ย. 2560โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ เจ้าหน้าที่ธุรการ 7 อัตรา 24 ก.ย. 2560จัดสอบท้องถิ่นใหม่กว่า 1.2 พันคน หลังเกิดผิดพลาด จี้ ม.ดัง รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด 24 ก.ย. 2560โรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาไทย 24 ก.ย. 2560โรงเรียนบ้านโทกน้ำกัด รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 24 ก.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลภูซาง(บ้านดอนตัน) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรี ฟรีอาหารกลางวัน 24 ก.ย. 2560ด่วน! กสถ.ประกาศยกเลิกการสอบแข่งขันภาค ข. ในตำแหน่งนักสันทนาการปฏิบัติการ และตำแหน่งบรรณารักษ์ปฏิบัติการ 24 ก.ย. 2560โรงเรียนวัดสันต้นธง เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร22ก.ย.-10ต.ค.2560 24 ก.ย. 2560โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ 24 ก.ย. 2560โรงเรียนบ้านโคนพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา

การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับค

usericon

การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับค
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา
ผู้ศึกษา นางเกศกนก ณ พัทลุง
ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะ ชำนาญการ
หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศร๊ธรรมราช เขต 3
ปีการศึกษา 2556


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมก่อนและหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยผู้วิจัยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จำนวน 42คน แบบแผนการทดลอง ผู้วิจัยทำการทดลองกับกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลองด้วยชุดฝึกอบรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมก่อนและหลังการฝึกอบรม และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าประสิทธิภาพ ค่าความเชื่อมั่น ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่า t-dependent ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟา ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เท่ากับ 80.41/84.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการฝึกอบรมของผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สูงกว่าก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
3) ความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมเรื่อง การสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนขยายโอกาส ทางการศึกษา ภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.65, S.D.=0.53)
kritkate 28 ก.ย. 2557 เวลา 10:21 น. 0 171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^