LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2561แชร์เลย! งานใหม่ กรมศิลปากร เปิดสอบรับราชการ 35 อัตรา 23 ก.พ. 2561สพม.35 เปิดสอบครูธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร5-11มี.ค.61) 23 ก.พ. 2561(เงินเดือน15,000-16,500)สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดสอบรับราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 23 ก.พ. 2561กรมควบคุมมลพิษ เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ จัดสอบช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.2561 เพื่อบรรจุให้ทันในเดือนตุลาคม 2561 22 ก.พ. 2561สพป.อุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพฐ.ยอมให้ โรงเรียนรับ.ม.4ได้50คนต่อห้อง 22 ก.พ. 2561สพม.25 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานราชการ 9 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.นครพนม เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.มหาสารคาม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-7มี.ค.61)

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทัก

usericon

ผู้จัดทา : มะนาเส สาแม็ง
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การ
บริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มี
วัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะ
การคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการ
เรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 19
คน ผ่านการพัฒนาทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระยะเวลา 22
สัปดาห์ จา นวน 7 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อ
เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แบบทดสอบวัดทกั ษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิเคราะห์ข้อมูลโดย
หาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.06/83.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
samaeng2 09 ส.ค. 2560 เวลา 15:47 น. 0 274
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^