รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทัก
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทัก

usericon

ผู้จัดทา : มะนาเส สาแม็ง
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การ
บริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มี
วัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะ
การคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการ
เรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 19
คน ผ่านการพัฒนาทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระยะเวลา 22
สัปดาห์ จา นวน 7 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อ
เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แบบทดสอบวัดทกั ษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิเคราะห์ข้อมูลโดย
หาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.06/83.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
samaeng2 09 ส.ค. 2560 เวลา 15:47 น. 0 315
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^