LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม 22 ต.ค. 2561ชี้ถึงเวลายกเครื่องหลักสูตรผลิตครู 22 ต.ค. 2561กศน.จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-26ต.ค.61) 22 ต.ค. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบธุรการโรงเรียน 48 อัตรา (สมัคร 22-28 ตุลาคม 2561)

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทัก

usericon

ผู้จัดทา : มะนาเส สาแม็ง
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การ
บริหารส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มี
วัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะ
การคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการ
เรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 19
คน ผ่านการพัฒนาทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระยะเวลา 22
สัปดาห์ จา นวน 7 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อ
เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แบบทดสอบวัดทกั ษะการคิดตามหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐศาสตร์เพอื่ เสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิเคราะห์ข้อมูลโดย
หาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.06/83.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
samaeng2 09 ส.ค. 2560 เวลา 15:47 น. 0 332
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^