LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

กิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบซิปปา การเขียนแบบเบื้องต้น ม.2

usericon

ชื่อเรื่อง การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบซิปปา เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และทักษะปฏิบัติ
เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย     พุทธิพงษ์ ดอกสันเทียะ
หน่วยงาน โรงเรียนเทพารักษ์ราชวิทยาคม สังกัดสำนักการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ปีที่ศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น 3) เปรียบเทียบคะแนนทักษะปฏิบัติของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น กับเกณฑ์ร้อยละ 75 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่องเทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยและทดสอบประสิทธิภาพเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทพารักษ์ราชวิทยาคม อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2559 จำนวน 31 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น จำนวน 45 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านแบบและเขียนแบบ จำนวน 11 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพด้วยค่า E1/E2 การทดสอบที (t-test) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น ในการนำไปใช้จริงกับกลุ่มตัวอย่างมีค่าประสิทธิภาพ 75.58/75.13 ซึ่งค่าประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่เรียนโดยใช้รูปแบบซิปปา เรื่อง เทคนิคการเขียนแบบเบื้องต้น สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) คะแนนการทำแบบทดสอบวัดทักษะการอ่านแบบและการเขียนแบบของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้รูปแบบซิปปา มีค่าคะแนนร้อยละอยู่ในระดับผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจการเรียนโดยใช้รูปแบบซิปปาในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D.=0.50)
kuputtipong 09 ส.ค. 2560 เวลา 10:11 น. 0 1,537
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^