LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน)

รายงานการสร้างและหาประสิทธิภาพ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อ

usericon

รายงานการสร้างและหาประสิทธิภาพ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  	เรื่อ
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ก่อนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม
    กลุ่มประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง จำนวน 160 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้อง 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ที่มีนักเรียน กลุ่มเก่ง ปานกลางและอ่อน คละกันในห้อง จำนวน 35 คน โดยใช้แบบทดสอบระหว่างเรียน ใบงานแบบสังเกตพฤติกรรม และแบบทดสอบหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้
1.    บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ที่สร้างขึ้น มีความสอดคล้องเหมาะสม (IOC) อยู่ในระดับ 0.5 ขึ้นไป และมีประสิทธิภาพ 82.04/83.79 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 แสดงว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 10.34 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 33.51คะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้า เท่ากับ 23.17 ร้อยละความก้าวหน้า เท่ากับ 57.93 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ ต้องเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 25 ของคะแนนเต็ม และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นจริง
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ 1 ง20201 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.69
thanyaphat 27 ก.ย. 2557 เวลา 16:39 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^