LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560นักวิชาซัดทำลายระบบผลิตครู จวก"หมอธี"ใช้ก.ค.ศ.เป็น "ตรายาง" คุรุสภาเป็นทางผ่านรับแม่พิมพ์ไร้ตั๋ว 23 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.มอบอำนาจกศจ.จัดสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560เชื่อเปิดกว้างสายอื่นสอบครูไม่ยั่งยืน 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด! การซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ศธ 0206.6/ว7 ลว23มี.ค.60 เรื่อง การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่1 ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560กศจ.นครสวรรค์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะ  ชุด  การคูณ  กลุ่มสาระการเรียน
ชื่อเรื่อง                รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้
                        คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน            ประสิทธิ์ ผุยปุ้ย
ปีที่ศึกษา        2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองจังหวัดระยอง 8 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง
เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ไดแก่
ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง การคูณ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประกอบด้วยข้อคำถาม จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที
(t - test) ผลการศึกษาพบว่า
                1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.90/85.00 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้                
                2.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้เรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับ
พึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ย ( = 4.48) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
winwinnie 27 ก.ย. 2557 เวลา 09:55 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^