LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย

การบริหารจัดการเรียนรู้โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น

usericon

ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การบริหารจัดการเรียนรู้โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น
โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม
ผู้วิจัย นายเชาวลิต สีแนน
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองมหาสารคาม
ปีที่พิมพ์ 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม 2) เพื่อประเมินการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม ในด้านคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การจัดการศึกษาในระบบ การจัดการศึกษานอกระบบ และการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นในการจัดการศึกษาในระบบ การจัดการศึกษานอกระบบ และการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม 4) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้ คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จำนวน 15 คน ครูและบุคลากรสนับสนุนการสอน จำนวน 54 คน นักเรียนโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จำนวน 767 คน ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จำนวน 767 คน เด็ก เยาวชน ประชาชนที่เป็นผู้เรียนในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร 50 คน เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไปที่เป็นผู้เรียนในการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร 50 คน การวิจัยมีระยะเวลาในการวิจัย 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามสภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น ในด้านหลักการกระจายอำนาจ ด้านหลักการมีส่วนร่วม ด้านหลักการบริหารตนเอง และด้านหลักการตรวจสอบและถ่วงดุล ผลการวิจัยพบว่า สภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม โดยภาพรวมมีการปฏิบัติระดับมากทุกด้าน ระยะที่ 2 เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นแบบประเมินการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นในด้านคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการจัดการศึกษาในระบบ ด้านการจัดการศึกษานอกระบบ และด้านการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม โดยภาพรวมมีการปฏิบัติระดับมาก และระยะที่ 3 เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามความพึงพอใจในการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นในด้านการจัดการศึกษาในระบบ ด้านการจัดการศึกษานอกระบบ และด้านการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม โดยภาพรวม มีความพึงพอใจมาก
chaoseenan 05 ส.ค. 2560 เวลา 16:21 น. 0 527
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^